Update : BKD ย้ำผลงานพิชิตนิวไฮ Q4 รันธุรกิจประปา

152

มิติหุ้น – BKD มั่นใจกำไรจากการดำเนินงานปีนี้ทำนิวไฮ หลังเน้นรับงานมาร์จิ้นสูง รอผลประมูลงานมูล 500 ลบ. คาดรู้ผลภายใน 2 เดือนนี้ จ่อรุกรับงานในลาว ภายใน 2 ปีนี้ จากปัจจุบันมีสักส่วนรายได้ตปท.อยู่ 5-10% ตุนงานในมือ 2 พันลบ. คาดรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ 40% ที่เหลือรู้ปีหน้า เตรียมทุ่มงบ 600 ลบ. เข้าถือหุ้น GS รุกธุรกิจน้ำประปา คาดเริ่มรับรู้รายได้ Q4/61 คาดรับรู้รายได้งานตกแต่งในเมียนมาร์ 1พันลบ.ต่อปี รวมมูลค่า 3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว ”มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอก เดค-คอน หรือ BKD โดย นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทคาดว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปีก่อนมีกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 63 ล้านบาท ไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน เนื่องจากบริษัทเลือกรับงานที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น โดยพยายามรักษาระดับมาร์จิ้นงานในประเทศให้อยู่ระดับ 15-20% ส่วนรายได้มั้นใจว่าโตกว่าปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (backlog) 2,000 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 40% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 62

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานภาคเอกชน ประเภทโรงแรม และโรงพยาบาล ขณะที่ธุรกิจน้ำประปา คาดว่าจะให้บริการได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้น 40% ในบริษัท โกลด์ ชอร์ส (GS) ใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท โดยไตรมาส 4 คาดจำหน่ายน้ำประปาเชิงพาณิชย์ได้ 6,000 ลูกบาศก์เมตร และในปี 62 หากจำหน่ายน้ำประปาได้ตามแผน 24,000 ลูกบาศก์เมตร จะสร้างรายได้ 40 ล้านบาทต่อปี

โดยล่าสุดบริษัทได้รับงานตกแต่งโครงการลอยคำมูลค่า 3,000 ล้านบาท ในเมียนมา โดยจะรับรู้รายได้เฉลี่ยปีละ 1,000 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 62-64 ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศมีโอกาสถึง 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% จากการรับงานในกัมพูชาเป็นส่วนใหญ่

พร้อมกันนี้ภายใน 2 ปีบริษัทมีโอกาสจะเข้ารับงานใน สปป. ลาว เน้นในงานประเภทโรงแรม สร้างโอกาสการเติบโตในประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้บริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุน 300 ล้านบาท จากการขายหุ้น PP ให้บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และในอนาคตจะมีการร่วมกันทำงานโดย บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U มีแผนจะก่อสร้างโรวเรียนนานาชาติในทำเลชานเมือง ซึ่งบริษัทมีโอกาสจะได้รับงานตกแต่งภายในด้วย

www.mitihoon.com