5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

169

อันดับที่ 1 COLOR ครึ่งหลังสดใส หนุนทั้งปีรายได้โต 10-15% เดินหน้าทำกำไรต่อเนื่อง รุกขยายตลาด CLMV หลังเมียนมาป้อนออเดอร์พุ่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ หรือ COLOR ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก โดยนายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 61 บริษัทจะมุ่งเน้นการเลือกสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น พร้อมกับทำการตลาดในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมการแพทย์ เส้นใยเสื้อ ผ้า ไบโอพลาสติก อิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น หลังจากรัฐบาลจีนประกาศปิดโรงงานพลาสติกหลายแห่งยังส่งผลดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะเดียวกันมองหาโอกาสส่งออกในกลุ่มประเทศยุโรป และอเมริกาด้วย โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าในประเทศกรีซ ตุรกี และสหรัฐอเมริกา ได้มีการออเดอร์แทงน้ำร้อนใช้ภายในบ้านมาทดลองใช้แล้ว คาดว่าปีหน้าจะมีออเดอร์สำหรับนำไปใช้งานจริง ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากการส่งออกราว 10-15% ซึ่งในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 2 THE วิ่งสวนตลาด ราคาบวก 1.20% จับตามดีลเทกฯโรงเหล็กหนุนธุรกิจโตแกร่ง กูรูชี้เป้า 5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE ยืนในแดนบวก สวนทาง SET ที่ปรับลดลงกว่า 20 จุด และหลุดระดับ 1,700 จุดอีกครั้ง โดยล่าสุด (14.55 น.) ราคา THE อยู่ที่ 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.20% มูลค่าซื้อขายกว่า 49 ล้านบาทก่อนหน้านี้ ด้านนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้ข้อสรุปการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจประเภทเหล็ก ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ เตรียมส่งทีมงานเข้าไปดำเนินงานร่วมในบริษัทจะเข้าซื้อกิจการ และช่วงปลายไตรมาส 3/2561 จะรับรู้รายได้เข้ามาทันที  ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า จากการประเมิน THE พบว่า จากการเข้าซื้อกิจการโรงงานเหล็ก จะต่อยอดธุรกิจได้มาก นอกเหนือจากธุรกิจเดิมที่เติบโตได้ดี ดังนั้น คาดว่ารายได้มีโอกาสเติบโตได้เท่าตัว และกำไรสุทธิจะแตะระดับ 600 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5 บาท

อันดับที่ 3 เซียนหุ้นเชียร์ซื้อ SSP ล็อกเป้า 11.20 บ. เร่งขายไฟแตะ 107 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.โกลเบล็ก โดยฝ่ายวิจัย แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดยให้ราคาเหมาะสม 11.20 บาทต่อหุ้น เนื่องจากได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2561 เพิ่มขึ้น 20% จากประมาณการณ์เดิม หลังจากรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/61 อยู่ที่ 153 ล้านบาท เติบโต 43% จากไตรมาส 1/61 และ 38% จากงวดเดียวกันของปีก่อน สอดคล้องกับรายได้จากการขายไฟที่เพิ่มขึ้น 30%สำหรับการปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 61 เพิ่มขึ้น 20% อยู่ที่ 556 ล้านบาท โดยกำไรสุทธิในช่วงครึ่งแรกปี 61 มีสัดส่วนเป็น 47% ของประมาณการกำไรทั้งปี และปรับกำไรปี 62 เพิ่มขึ้นจากเดิม 29% สู่ 691 ล้านบาท

อันดับที่ 4 BKD ย้ำผลงานพิชิตนิวไฮ Q4 รันธุรกิจประปา

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.บางกอก เดค-คอน หรือ BKD โดย นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทคาดว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปีก่อนมีกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 63 ล้านบาท ไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน เนื่องจากบริษัทเลือกรับงานที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น โดยพยายามรักษาระดับมาร์จิ้นงานในประเทศให้อยู่ระดับ 15-20% ส่วนรายได้มั้นใจว่าโตกว่าปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้(backlog) 2,000 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 40% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 62 นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานภาคเอกชน ประเภทโรงแรม และโรงพยาบาล

อันดับที่ 5 BJCHI ลุยประมูลงานต่อเนื่อง คาดครึ่งปีหลังพลิกมีกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI โดยนายสุทธิ ทั่งศรี ผู้จัดการฝ่ายสัญญาโครงการ เปิดเผยว่า คาดว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,950 ล้านบาท โดยจะรับรู้ในปีนี้ไม่เกิน 20% ส่วนที่้หลือจะรับรู้ในปี 62 ทั้งหมด นอกจากนี้ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัท บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เป็นงานก่อสร้างปิโตเลียมอีก 1-2 โครงการ มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานทั้งหมด  รวมถึงคาดว่าทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวดีขึ้น

www.mitihoon.com