SMT รับออเดอร์ลูกค้าใหม่ ปีนี้คาดเทิร์นอะราวด์

282

มิติหุ้น – SMT เดินหน้าเจรจารับออเดอร์ลูกค้าใหม่เพิ่ม พร้อมดันสัดส่วนสินค้าอัตรากำไรสูงเพิ่ม หวังปั้นรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% โบรกฯ คาดปีนี้พลิกกำไรนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT โดยนายSMT, สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย), set, กรทักษ์ วีรเดชะ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 คาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเริ่มมีออเดอร์จากลูกค้ารายใหม่ และกลุ่มลูกค้ารายเดิมเพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีการปรับขายสินค้าไฮมาร์จิ้น คาดจะส่งผลบวกต่ออัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยทั้งปีเติบโตไม่น้อยกว่า 19% และคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

เร่งรับออเดอร์ใหม่มาร์จิ้นสูง  
ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้หลักมาจากการส่งออกกว่า 99% ของรายได้รวม ซึ่งการท่าเงินบาทอ่อนค่าในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลบวกต่อบริษัท และยังสามารถรับรู้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนได้มากขึ้น      
                ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์ใหม่จากลูกค้า 7 – 8 ราย คาดได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้อย่างน้อย 2 ราย โดยเฉพาะในสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง เช่น IC Packaging, Wafer Dicing, Captive และ Specialty และ Optical Component
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ SMT คาดปี 2561 พลิกกำไรสุทธิไว้ที่ 113 ล้านบาท จากปี 2560 ขาดทุนสุทธิ 547 ล้านบาท และประเมินแนวโน้มกำไรสุทธิในครึ่งหลังปี 61 จะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากมีลูกค้าใหม่ไม่ต่ำกว่า 5 ราย และสัดส่วนสินค้ามาร์จิ้นสูงขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.80 บาท

www.mitihoon.com