TFG ส่งออกโกยบาทอ่อน กำไรนิวไฮ-เป้า4.60บ.

161

มิติหุ้น – TFG ยิ้มรับเงินบาทแนวโน้มอ่อนค่า เตรียมรับทรัพย์จากการส่งออก หลังปรับกลยุทธ์เพิ่มปริมาณส่งออกไปญี่ปุ่น-ยุโรปมากขึ้น เดินเครื่องผลิตไก่ปรุงสุก 3 หมื่นตันต่อปี มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% กูรูประเมินกำไรนิวไฮ 400 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.60 บาท

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ผลิตและจำหน่ายเนื้อไก่-หมูสด โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 ของ TFG มีโอกาสทำกำไรสูงกว่า 400 ล้านบาท หรือสูงสุดในรอบ 3 ไตรมาส เนื่องจากได้รับปรับจัยหนุนราคาไก่สดกลับมาฟื้นตัว ขณะที่ราคาเนื้อสุกรปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ระดับ 55-56 บาทต่อ กก. จาก 40 บาทต่อ กก. และได้รับปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่า

ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลังจะเห็นการส่งออกไก่สด ไก่ต้ม รวมทั้งเนื้อสุกรกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดย TFG ได้

ปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดส่งออกทั้งยุโรปและญี่ปุ่นมากขึ้น ขณะที่ราคาเนื้อวัวที่สูงขึ้น ทำให้ได้กำไรจากการเก็บสต็อกเข้ามา ดังนั้น ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 4.60 บาท พร้อมแนะนำ “ซื้อ”

รายได้โต 20% – เพิ่มตลาดส่งออก

ด้านนายเชิดศักดิ์  กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ TFG มั่นใจว่าธุรกิจทั้ง 4 กลุ่ม ยังมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่องในระยะยาว คาดว่าในปี 2561 จะมีรายได้รวมเติบโต 20% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 25,913 ล้านบาท รวมถึงสามารถสร้างกำไรได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มราคาไก่ในประเทศฟื้นตัวได้ดีกว่าครึ่งปีแรก และบริษัทฯได้ปรับพอร์ตการขาย เข้าสู่ตลาดส่งออก ทั้งยุโรป และญี่ปุ่นมากขึ้น โดยมีเป้าหมายการขายอยู่ที่ 50,000 ตันภายในปีนี้  เพื่อสร้างฐานกำไรให้สูงกว่าการขายในประเทศ

นอกจากนี้ ได้เริ่มการผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกในไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ มีเป้าหมายการขาย 30% ของกำลังการผลิต 30,000 ตันต่อปี จะช่วยลดการขายไก่ในประเทศ และป้อนไก่เป็นวัตถุดิบสู่โรงงานปรุงสุก ภายในสิ้นปีนี้

www.mitihoon.com