Update: DRT มั่นใจรายได้ตามเป้าโต 5% หลังเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 85-90%

80

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT โดยนายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 5% เนื่องจากบริษัทมีอัตรากำลังการผลิตเพิ่มอยู่ที่ระดับ 85-90% จากปีก่อนอยู่ที่ 80% ขณะเดียวกันบริษัทรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 25-27% หลังจากบริษัทได้มีการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับได้ปรับราคาขายสินค้าเฉลี่ยในปีนี้เพิ่มขึ้น 3-4% ตามราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น

ส่วนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าจะต่ำกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นของงานก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตามยังดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากได้เร่งดำเนินการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ

ทั้งนี้บริษัทยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้ดีโดยมีช่องทางจำหน่ายผ่านไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ขยายตัวได้ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ก็มีแผนลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com