TPCH มั่นใจผลงานปีนี้นิวไฮ ดีลซื้อโรงไฟฟ้าใบโอแมส 4-5 แห่ง คาดสรุป Q4/6

145

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH โดยนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการทั้งปี 61 ทำสถิติสูงสุดใหม่ รวมถึงในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเติบโตต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นกว่า 25-30% หลังเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าทุกโรงเต็มปี โดยบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มปี จำนวน 60 เมกะวัตต์ จากปีก่อนอยู่ที่ 50 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าในปี 63 จะมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 200 เมกะวัตต์ โดยล่าสุดบริษัทได้งานโรงไฟฟ้าขยะชุมชน สยาม พาวเวอร์ (SP) กำลังการผลิตติดตั้งขนาด 9.5 เมกะวัตต์ ในพื้นที่นนทบุรี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างและ COD ได้ในปี 62 อีกทั้งปัจจุบันบริษัทเตรียมความพร้อมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชนเพิ่มอีก 40 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีการประกาศกำหนดขอบเขตและรายละเอียด (TOR) ในช่วงเดือน ก.ย.นี้

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อโรงไฟฟ้าใบโอแมสขนาดไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ ที่จ่ายไฟแล้วอีประมาณ 4-5 โครงการ โดยคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ ส่วนความคืบหน้าการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศ กัมพูชา และเมียนมา

www.mitihoon.com