MGT บุ๊กCMJผลงานQ3เด่น รุกซื้อกิจการ-งบสุดพีค

145

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจMGT, เมกาเคม, mai (ประเทศไทย) หรือ MGT ผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ โดย “นายวิทยา อินาลาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลงานช่วงไตรมาส 3/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) และการลงทุนขยายตัว ทำให้บริษัทมีปริมาณออเดอร์มากขึ้น

บุ๊กส่วนแบ่งกำไรCMJ

ล่าสุดอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ๆ หลายโครงการ ซึ่งจะหนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจาก 100 ล้านบาท และไตรมาสนี้ยังเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรการลงทุนใน “บจ.ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ หรือ CMJ” ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์แอลกอฮอลบริสุทธิ์ ซึ่งถือหุ้น 80% โดย บริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส”  โดย CMJ สร้างรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และ กำไรเฉลี่ย 18-20 ล้านบาทต่อปี แต่ในปี 2561 จะรับรู้กำไรเพียงครึ่งปีประมาณ 7-8 ล้านบาท

ส่วนบริษัทร่วมทุนในเมียนมา อย่าง “บจ. เอ็ม จี ที เมียนมา หรือ MML” (MGT ถือ51% PRIME INDEX CO.,LTD ถือ49%) เริ่มทะยอยส่งออเดอร์ “เคมีเกษตร”แล้ว และอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ในเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสาไฟฟ้า เสาเข็ม ให้บริษัทญี่ปุ่น  คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาในเร็วๆนี้ ดังนั้นทั้งปี 61 คาดกำไรมีโอกาสทำนิวไฮ และรายได้เติบโต 26% จากปีก่อน

ลุยเทกโอเวอร์ขยายฐาน

นายวิทยา มั่นใจผลงาน 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะนอกจากธุรกิจหลักจะเติบโตได้ดีแล้ว บริษัทยังมองหาโอกาสเข้าเทกโอเวอร์ด้วย  ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเทกโอเวอร์บริษัทที่ทำเคมีภัณฑ์ “อาหาร-ยา” ในประเทศ 1 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป  ตั้งเป้าปี 63  มีรายได้แตะ 2 พันล้านบาท

www.mitihoon.com