MINT ปิดดีล‘NH Hotel’สวย กุรูชี้เก็บหุ้น51-55%จบต.ค.นี้ 

174

มิติหุ้น – MINT ย้ำการซื้อหุ้น “NH Hotel” หนุนโรงแรมในพอร์ตทะยานเกิน 500 แห่ง ไม่ห่วงแหล่งทุนใช้การออกหุ้นกู้ ฟาก

โบรกชี้การถือหุ้นเป็น 51-55% จะจบภายใน ต.ค.นี้ และทำให้ D/E ลด เชียร์ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 47 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT โดย นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและวางแผนกลยุทธ์ เปิดเผยว่า ล่าสุดจากการทำคำเสนอซื้อหุ้นในบริษัท NH Hotel Group S.A. (NHH) จะทำให้บริษัทมีจำนวนโรงแรมเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 500 แห่งในปี 2561  ซึ่งสูงกว่าแผน 5 ปีของบริษัท ที่เดิมตั้งไว้ว่าในปี 2565 จะมีจำนวนโรงแรมในพอร์ตรวมทั้งสิ้น 270 แห่ง

นายทุนเพียบ

สำหรับแหล่งเงินทุนนั้น บริษัทได้ทำการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิที่จะไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าวได้ก่อนกำหนด หลังครบอายุ 5 ปี หรือตามเงื่อนไขอื่นๆ ที่กำหนดไว้ในร่างหนังสือชี้ชวน โดยคาดว่าจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนทั่วไป ในวันที่ 24-27 ก.ย. 2561 และได้แต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ คือ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์

จบดีลถือหุ้นใน NH Hotel ต.ค.นี้

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เผยว่า จากที่ MINT จะถือหุ้น 51 – 55% ใน NH Hotel จากเดิม 44.5% เสร็จสิ้นภายในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งทาง MINT มองว่าการเพิ่มทุนไม่ใช่ทางเลือกที่น่าสนใจ แต่จะใช้การออกหุ้นกู้แทน ซึ่งหากมีการรวม NH Hotel เข้ามาในงบจะทำให้ D/E ลดลงจากปัจจุบันที่ 1.6 เท่า และ NH Hotel ได้มีการปรับปรุงมาก่อนแล้วในปีก่อนหน้า ทำให้ไม่ต้องมีการปรับปรุงเหมือน Tivoli

ขณะที่ MINT ได้มีการปิดร้านอาหารที่ขาดทุนในต่างประเทศไป แต่ MINT ยังคงมีแผนการขยายสาขาเพิ่ม 8 – 10% ในปีนี้ และด้วยกระแสตอบรับต่อการทำแผนโปรโมชั่นในเชิงบวก ทำให้บริษัทคาด SSSg ที่ระดับ 0 – 1% สำหรับปี 2561 นี้ หลังจากที่หดตัว 1.8 – 3.1% ในช่วงครึ่งปีแรก ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมาย 47 บาท

www.mitihoon.com