SMIT โชว์กำไรพีครอบ5ปี ยิลล์สูง6%-เป้า6.90บ.

194

มิติหุ้น-SMIT ปักธงรายได้ปี 61 พุ่งแตะ 2.4 พันล้านบาท เด้งรับอุตสากรรมยานยนต์ฟื้นตัว หนุนผลงานสุดแกร่ง พร้อมเล็งซื้อที่ดินหวังสร้างโรงงานใหม่ ด้าน “บิ๊กบอส” เร่งเครื่องธุรกิจ 5 ปีข้างหน้า ฟันรายได้ 3 พันล้านบาท เหตุลูกค้าใหม่ทะลัก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดย “นายพฤทธิ์ สรญาณธนาวุธ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า มั่นใจปี 61 รายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 15% หรือแตะที่ระดับ 2.4 พันล้านบาท เนื่องจากได้รับอานิสงส์การขยายตัวของกลุ่มยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเลกทรอนิกส์ ล่าสุดสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็นเครื่องจักรกลโรงงานและเครื่องมือ 29.21% และเหล็กแข็งสำหรับแม่พิมพ์และโรงงานชุบเหล็กกล้า 56.27% และอื่นๆอีก 14.52% ของรายได้รวม

พร้อมกันนี้ช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมที่ดินเพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเริ่มใช้งานได้ในช่วงปลายปี 62 ทั้งนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกใช้ซื้อเตาชุบเข้ามาเพิ่มเติมแล้วมูลค่าราว 40-50 ล้านบาท

                รายได้พุ่งชน3 พันล.

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ระยะยาว 5 ปี (61-65) จะเติบโตที่ระดับ 3 พันล้านบาท โดยจะใช้กลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครบวงจรมากขึ้น เพื่อที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

ด้านนักวิเคราะห์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย)  ระบุว่า SMIT เป็นหุ้นที่มีอัตราเงินปันผลสูงราว 5-6% ต่อปี และผลประกอบการหลายไตรมาสที่ผ่านมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยปี 61 กำไรนิวไฮในรอบ5 ปี ที่ 254 ล้านบาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 6.90 บาท

www.mitihoon.com