Update : DTC ทุ่มงบ 495 ล. ขยายธุรกิจวิลล่าหรูต่างแดน กูรูเคาะแนวต้าน 12.20 บ.

177

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดุสิตธานี หรือ DTC แจ้งลงทุนใน LVM Holding Pte. Ltd. ซึ่งประกอบด้วย 9 บริษัทที่จัดตั้งในประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประกอบธุรกิจทำการตลาด (market) ดำเนินการจอง (booking) และบริหารจัดการ (manage) วิลล่าระดับหรู (luxury villas) แบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ Elite Havens โดยในปัจจุบันมีวิลล่าในเครือข่ายในประเทศอินโดนีเซีย ประเทศไทย มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา LVM Holdings ได้เริ่มเข้าให้บริการในประเทศญี่ปุ่น และมีแผนที่จะเปิดให้บริการในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ Dusit Overseas Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จดทะเบียนที่ฮ่องกง ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในวันที่ 7 ก.ย.61 กับกลุ่มผู้ขายซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันเพื่อเข้าซื้อหุ้นท้งหมดของ LVM Holdings บริษัทซึ่งจดทะเบียนที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็น Ultimate Holding Company ของกลุ่ม Elite Havens โดย LVM Holdings ถือหุ้นโดยตรงและโดยอ้อมในบริษัททั้ง 9 บริษัท

การลงทุนครั้งนี้มีเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญหลายประการตามที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้น รวมถึงการที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการให้ผู้ที่มีสิทธิในการซื้อหุ้นของบริษัท ปัจจุบันยกเลิกสิทธิของตนทั้งหมดทุกรายก่อน ทั้งนี้ การลงทุนครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุนดังกล่าว ซึ่งบริษัทคาดเสร็จสิ้น 14 ก.ย.2561 มูลค่าลงทุนก่อนภาษี 15 ล้านดอลลาร์ หรือราว 495 ล้านบาท โดยประเมินการลงทุนดีลนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การเติบโตที่แสวงหาธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพการบริหารที่ครบวงจรมากขึ้น

นักวิเคราะห์ บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น DTC แกว่งตัวในกรอบแคบ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้าน 12.20 บาท แนวรับ 11.60 บาท

www.mitihoon.com