Update : SEAFCO ปั้นรายได้สู่ 2.6 พันลบ. พร้อมรอผลประมูลงานใหม่ 5-6 พันลบ. สยายปีก ตปท. หนุนโตแกร่ง

99

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้  หรือ SEAFCO โดยนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ 2,600 ล้านบาท จากจำนวนออเดอร์ใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่

ล่าสุด บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2,800 ล้านบาท  โดยจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 1,500 ล้านบาท โดยงานหลักๆจะมาจากโครงการ One Bangkok รถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่งผลให้ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก

ทั้งนี้ บริษัทหวังรักษาระดับ Backlog ให้อยู่ในระดับ 1,800 ล้านบาท ซึ่งสะดวกต่อการรับรู้รายได้และการหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่า 5,000-6,000 ล้านบาท โดยเป็นการเข้าประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชน  เบื้องต้น ประเมินว่าจะทยอยรับรู้ผลการประมูลอย่างต่อเนื่องทั้งในปีนี้และปีหน้า

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายจะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้เข้าไปรับงานในประเทศเมียนมาแล้ว และมีงานขนาดใหญ่ที่จะออกมา ส่งผลให้บริษัทอาจจะมีความจำเป็นที่จะเพิ่มเครื่องจักรเพื่อเข้าไปรับงานเพิ่มเติม ส่วนในประเทศกัมพูชา อยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากผู้รับเหมารายหลักอยู่ โดยงานในต่างประเทศนั้น บริษัทจะเน้นการเข้ารับงานอาคารสูง และเป็นของเอกชนเป็นหลัก คาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7%

www.mitihoon.com