SKY คว้างานบิ๊กโปรเจ๊กต์จัดหาติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอลระยะที่ 2 ของ สตช.มูลค่า 4.34 พันลบ.

345

มิติหุ้น- นางสาวกุสนดา โอฬารรักษ์ธรรม กรรมการ บมจ.สกาย ไอซีทีแจ้งว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จ ากัด (“ทีเคซี”) จัดตั้งกิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย (TKC-SKY Consortium) เพื่อร่วมกันทำข้อเสนอและยื่นเสนอราคาต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(“สตช.”) สำหรับโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 2 (“โครงการ”) จำนวน 1 งาน ระยะเวลาดำเนินการ 580 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญานั้น

บัดนี้ กิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย ชนะการเสนอราคาและได้ดำเนินการลงนามในสัญญาโครงการดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,340,000,000.00 บาท (สี่พันสามร้ อยสี่สิบล้านบาทถ้วน) โดยมีรายละเอียดขอบเขตงานจ้าง (Scope of Work) ดังนี้

(1) จัดหาโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอล ที่มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงในการสื่อสาร สำหรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจหลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

(2) จัดหาเครื่องรับ-ส่ง วิทยุระบบดิจิตอล ที่สามารถรองรับการใช้งานในระบบโครงข่ายการสื่อสารที่ทันสมัย และสามารถ

ติดต่อสื่อสารทางภาพและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

(3) ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของระบบวิทยุสื่อสาร ให้มีความทันสมัย เพิ่มขีดความสามารถ เพื่อให้สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตามสัญญากิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย ได้กำหนดขอบเขตความรับผิดชอบร่วมด าเนินโครงการระหว่างบริษัทกับทีเคซีโดยบริษัทรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49ของมูลค่าโครงการ และ ทีเคซีรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51 ของมูลค่าโครงการ โดย ทีเคซี เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินโครงการและเป็นผู้บริหารกิจการค้าร่วม (ConsortiumLeader) ทั้งนี้ กิจการค้าร่วมทีเคซี-สกาย มีภาระผูกพันที่จะดำเนินการส่งมอบงานให้เสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ หากโครงการ

ดังกล่าวมีความล่าช้า สตช. มีสิทธิในการปรับคู่สัญญาจนกว่าจะดำเนินงานส่งมอบแล้วเสร็จ ทั้งนี้ ทีเคซีเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจรับออกแบบและติดตั้งโครงการสื่อสารโทรคมนาคม (SI-Telecom) และ ทีเคซี เคยเป็นผู้จัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 1 ของ สตช.

www.mitihoon.com