SET แนวโน้มลุ้นรีบาวด์ลงต่อ เหตุเทรดวอร์กดดัน ชู TKS เด่น เป้า 14.70 บ.

126

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมีแนวโน้มรีบาวด์เพื่อลงต่อ เนื่องจากปัจจัยจากต่างประเทศในประเด็นของสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน (Trade War) ที่ยังคงกดดันตลาดหุ้นในทั่วโลก ขณะเดียวกันยังต้องติดตามการประชุมร่วมระดับรัฐมนตรีกระทรวงของสหรัฐฯ-จีน ว่าจะมีความคืบหน้าขึ้นหรือไม่ และในวันนี้ต้องจับตาหุ้นอัพเดทผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 2/2561 ในงาน Opportunity Day ได้แก่ BM , TICON , STA , UPOIC , LST

สำหรับหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD ซึ่งมีแนวโน้มทั้งปี 2561 จะมีกำไรปกติ 2,615 ล้านบาท โดยจะเติบโต 9.9% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 56.00 บาท และ บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 ซึ่งคาดกำไรปีนี้โต 32.2% จากปีก่อน หนุนด้วยเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 21.60 บาท

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST โดยนางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ให้แนวต้านที่ 1,690 จุด และให้แนวรับที่ 1,670 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุน เน้นเก็งกำไรระยะสั้น โดยจำกัดพอร์ตไม่ต่ำกว่า 40% รวมถึงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่ได้รับปัจจัยบวกภายในประเทศ อาทิ เช่น กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ CK และกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ CPALL

โดยมีหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS ที่เชื่อว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากโครงการต่างๆภายในประเทศและผลประกอบการครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 14.70 บาท

www.mitihoon.com