Update : SUN  ยืนกรานงบ Q3 โตแรง  พร้อมซุ่มทำดีลคู่หูออสเตรเลีย หวังแตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม

275

มิติหุ้น – SUN อยู่ระหว่างทำดีลคู่หูออสเตรเลีย  หวังแตกไลน์ธุรกิจ ชัดเจนปีนี้  กระซิบQ3/61 โตเด่น รับอานิสงส์บาทอ่อน-เข้าสู่ไฮซีซั่นธุรกิจ  ยืนกรานรายได้ปีนี้ โต 10% ตามนัด หลังอัดผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูป ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” เผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรประเทศออสเตรเลีย เพื่อร่วมมือขยายไลน์ “ธุรกิจอาหารพร้อมทาน” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 61 หรือต้นปี 62

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับประโยชน์จาก “บาทอ่อนค่า” ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนส่งออกสูงถึง 80.90% ของรายได้ และเป็นช่วง High Season ของผลผลิตข้าวโพดหวาน โดยปัจจุบันลูกค้ากว่า 200 ราย ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง จนทำให้ปัจจุบันบริษัทยังรักษาระดับออเดอร์ที่ทยอยรับรู้รายได้สูงกว่า 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ช่วงเดือน ส.ค. เริ่มรับรู้รายได้จากการขยายกำลังผลิตใหม่ ข้าวโพดหวานแช่แข็ง (Frozen) เป็น 20,000 ตัน/ปี รวมถึงข้าวโพดหวานบรรจุในถุงสูญญากาศ (Pouch) เพิ่มการส่งออกจากเดิม 300 ตู้เป็น 600 ตู้ ทำให้กำลังผลิตปี 61 เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 แสนตัน จากปีก่อนอยู่ที่ 1 แสนตัน ทำให้สามารถผลิต ตามความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์ขยายตลาดที่มีศักยภาพทั้งใน ‘ญี่ปุ่น-เกาหลี’ ล่าสุดเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ตัว คือ สับปะรด (Baby Pineapple) และข้าวโพดบาร์บีคิว จากที่ผ่านมา ออกจำหน่าย “ข้าวโพดปิ้งพร้อมทาน” ใน7-Eleven และ Makro ประเทศเกาหลี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com