WHA  เล็งปรับโรดแมป 5ปี  หลังเลือกตั้งกำหนดชัดเจน ย้ำรายได้ปีนี้โต  20% 

156

มิติหุ้น – WHA   เล็งปรับโรดแมป 5ปี หลังเลือกตั้งมีความชัดเจน พร้อมดึงทุนนอกเข้าไทย  จับมือพันธมิตรแดนมังกรลุย โปรเจ็กต์”Smart City 2″  คาดชัดเจนปีนี้  คงเป้ารายได้โต 20% ยึดแผนขายที่ปีนี้แตะ 1.4พันไร่

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดย นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม    เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจยรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน 12,409.96 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมธุรกิจมีการปรับตัวคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ เนื่องจากพื้นที่การให้บริการของบริษัทส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาค ตะวันออก (EEC) ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทในการมุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนา 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve)  ทั้งนี้บริษัทเตรียมปรับแผนเพิ่มเป้าหมายรายได้ระยะยาว 5 ปี (59-63) ซึ่งคาดว่าจะทำแผนแล้วเสร็จในปี 62 เนื่องจากเห็นโอกาสเรื่องประเด็นความชัดเจนด้านการเลือกตั้ง และการสนับสนุนการลงทุนในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ผลักดันความเชื่อมั่นการลงทุน เรียกการลงทุนจากต่างชาติเข้ามามากขึ้น ซึ่งพบว่ามีย้ายฐานการผลิตทั้งญี่ปุ่นและจีนเข้ามาในไทย ซึ่งบริษัทยังคาดหวังสัดส่วนรายได้ประจำ 50:50 ซึ่งจะตอบโจทย์ทุกกลุ่มธุรกิจ

นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าจะสามารถขายที่ดินได้ตามแผน 1,400 ไร่ โดยครึ่งปีแรกขายที่ดินได้เพียง 173 ไร่ แต่ยังมีลูกค้าที่เจรจาและรอเซ็นสัญญาอีก 700 ไร่ ซึ่งจะเข้ามาช่วงไตรมาส 4 และอยู่ระหว่างการเจรจารายใหญ่เพิ่มเติมอีก 200-300 ไร่ นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าที่เจรจาอยู่ต่อเนื่องอีก 4,000 ไร่

ทั้งนี้ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์ พื้นที่ให้เช่าคลังสินค้าในช่วงครึ่งปีแรกให้เช่าแล้ว 60,001 ตารางเมตร และอยู่ระหว่างการเจรจาให้เช่าเพิ่มเติมอีกประมาณ 200,000 ตารางเมตร ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทั้งปีจะให้บริการพื้นที่เช่า 250,000 ตารางเมตร

ในส่วนของบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจีนผู้ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในการพัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 2,000 ไร่ ให้เป็น Smart city เนื่องจากพบว่าเป็นพื้นที่มีศักยภาพและราคาสูง คาดได้ข้อสรุปชัดเจนปลายปีนี้และเริ่มลงทุนได้ปี 62

ด้านการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนในช่วงไตรมาส 4 บริษัทเตรียมแผนการขายทรัพย์สินให้กองทรัสต์เพื่อการลงทุน ในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนใน สิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (กองทรัสต์ HREIT) มูลค่า 3,000-4,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com