5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

136

อันดับที่ 1 DOD กำไรส่อแววพุ่งแตะ 359 ลบ. กูรูอัพเป้า 17.50 บ. พร้อมกดปุ่ม “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.โกลเบล็ก โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  ระบุว่า บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ปีนี้กำไรสุทธิมีโอกาสแตะ 359 ล้านบาท  โดยมองว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ต่อเนื่องจากต้นปี  จึงคาดว่ารายได้ปีนี้จะแตะ  754 ลบ.  และสมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่ราว 61% แต่คาดสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้รวม ที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจาก 20% สู่ 13% เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่น้อยกว่ารายได้รวม  ดังนั้นจึงแนะนำ  “ซื้อ” ประเมินราคาเหมาะสม 17.50 บาท  ทั้งนี้ราคาเหมาะสมโดยอิง Prospect PER ที่ 20 เท่า ต่ำกว่าธุรกิจที่ใกล้เคียงกันในตลาดหลักทรัพย์ที่ 25.4 เท่า (เฉลี่ยจาก MEGA และ APCO)

อันดับที่ 2 STEC รอประมูลงานกว่า4 แสนล้าน มีโอกาสได้งาน20-25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิโน-ไทยเอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบัน STEC มียอดงานในมือ (Backlog) ราว 1.2 แสนล้านบาททยอยรัยรู้รายได้ 2-3 ปี ทั้งนี้จากที่รัฐบาลประกาศความชัดเจนในการเลือกตั้งคาดว่าจะเร่งประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานออกมาในช่วงปลายปีนี้ ราว 3-4 แสนล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่เตรียมประมูลในวันที่ 12 พ.ย. นี้ นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก รถไฟทางคู่ 2 สัญญา เส้นเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ และนครปฐม-ชะอำ รวมถึงโครงการทางด่วนพระราม3 ซึ่งในจำนวนนี้คาดว่าจะได้สัดส่วนงาน 20-25%

อันดับที่ 3 SUN  ยืนกรานงบ Q3 โตแรง  พร้อมซุ่มทำดีลคู่หูออสเตรเลีย หวังแตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูป ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” เผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรประเทศออสเตรเลีย เพื่อร่วมมือขยายไลน์ “ธุรกิจอาหารพร้อมทาน” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 61 หรือต้นปี 62  ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับประโยชน์จาก “บาทอ่อนค่า” ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนส่งออกสูงถึง 80.90% ของรายได้ และเป็นช่วง High Season ของผลผลิตข้าวโพดหวาน โดยปัจจุบันลูกค้ากว่า 200 ราย ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง จนทำให้ปัจจุบันบริษัทยังรักษาระดับออเดอร์ที่ทยอยรับรู้รายได้สูงกว่า 1 พันล้านบาทและ Makro ประเทศเกาหลี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนแน่นอน

อันดับที่ 4 กูรูส่องหุ้นรับอานิสงส์การเลือกตั้ง  เชื่อหนุนตลาดหุ้นไทยบวกกระฉูด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST โดยนางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้เริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจาก การเผยแพร่พระราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) จากราชกิจจานุเบกษา ในการเลือกตั้ง สส. และการได้มาซึ่ง สว. เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 โดยหากเฉลี่ยจากการเลือกตั้ง 10 ครั้งที่ผ่านมา ใน 1 เดือนก่อนการเลือกตั้ง ดัชนีจะปรับขึ้นประมาณ 2.4% ขณะเดียวกันในช่วง 3 เดือนก่อนการเลือกตั้งจะมีการเก็งกำไรของนักลงทุนในตลาดหุ้นสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 5 WHA  เล็งปรับโรดแมป 5ปี  หลังเลือกตั้งดพหนดชัดเจน ย้ำรายได้ปีนี้โต  20%

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดย นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม    เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจยรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน 12,409.96 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมธุรกิจมีการปรับตัวคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ เนื่องจากพื้นที่การให้บริการของบริษัทส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาค ตะวันออก (EEC) ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทในการมุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนา 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve)  ทั้งนี้บริษัทเตรียมปรับแผนเพิ่มเป้าหมายรายได้ระยะยาว 5 ปี (59-63) ซึ่งคาดว่าจะทำแผนแล้วเสร็จในปี 62 เนื่องจากเห็นโอกาสเรื่องประเด็นความชัดเจนด้านการเลือกตั้ง และการสนับสนุนการลงทุนในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ผลักดันความเชื่อมั่นการลงทุน เรียกการลงทุนจากต่างชาติเข้ามามากขึ้น ซึ่งพบว่ามีย้ายฐานการผลิตทั้งญี่ปุ่นและจีนเข้ามาในไทย ซึ่งบริษัทยังคาดหวังสัดส่วนรายได้ประจำ 50:50 ซึ่งจะตอบโจทย์ทุกกลุ่มธุรกิจ

www.mitihoon.com