AMA ซุ่มส่งFAจ่อเทกฯขนส่ง ขยายไลน์สินค้าอัพโต30%

355

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA โดย “นายพิศาล รัชกิจประการ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทเตรียมส่งทีมที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เข้าไปเจรจาเพื่อพิจารณาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจขนส่ง ที่ก่อนหน้านี้ได้เจรจาอยู่ 3-4 บริษัท คาดจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปี 61 หรือต้นปี 62  ด้านเงินทุนในการเทกโอเวอร์มีเพียงพอ เพราะปัจจุบันมีเงินสดในมือสูง และ D/E ต่ำเพียง 0.91 เท่า

Utilization Raterพุ่งแตะ95%

ส่วนภาพธุรกิจช่วงไตรมาส 3-4/61 จะอยู่ในทิศทางที่ดี แม้ราคาน้ำมันจะอยู่ในระดับสูงกดดันต้นทุน แต่ Utilization Rate ก็เพิ่มขึ้นเป็น 95% จากที่ผ่านมาที่ 90% ภายหลังการขนส่งน้ำมันปาล์มไปยังประเทศบังคลาเทศ และ จีนเพิ่มขึ้น ซึ่งประเทศดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วน 30%, 30% ของรายได้รวม ตามลำดับ ขณะที่การขนส่งสู่ประเทศอินเดียก็ยังเพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีแผนขยายเส้นทางการขนส่งสู่โซนตะวันออกของประเทศอินเดียด้วย

ขณะที่ “ธุรกิจขนส่งสินค้าทางรถ” ที่ดำเนินงานโดยบริษัทย่อย “บจ.เอ เอ็ม เอ โลจิสติกส์ หรือ AMAL”นั้น ภาพรวมธุรกิจจะเติบโตได้ดี เพราะได้รับอานิสงส์ GDP ที่ขยายตัว และ ลูกค้าหลัก 3 ราย อย่าง PTG, บจ.นิวไบโอดีเซล และ บจ.น้ำมันพืชปทุม พิจารณาเพิ่มปริมาณการขนส่ง

ลุยขยายไลน์ขนส่งอัพโต

ส่วนกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัทจะมุ่งมั่นทำการตลาด เพื่อขยายไลน์การขนส่งใหม่ๆ อาทิ สารเคมี และ สินค้าประเภทอื่นๆ จากปัจจุบันที่เน้นขนส่งน้ำมันปาล์มเท่านั้น เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างฐานรายได้ให้เติบโตและไม่ผันผวน  ดังนั้นเพื่อเพิ่มโอกาสการรับงาน บริษัทมีแผนขยายกองรถบรรทุกขนส่งน้ำมันอีก 30 คัน ทำให้สิ้นปี 61 มี 180 คัน และขยายกองเรืออีก 2 ลำ ทำให้สิ้นปี 61 มี 12 ลำ ทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25-30% จากปีก่อน

www.mitihoon.com