PPS เนื้อหอมทุนสิงคโปร์จ้องซื้อ ชิงงานใหญ่หนุนงบโต25%

218

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS โดย “นายพงศ์ธร ธาราไชย”ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ภายจากที่บริษัทไปร่วมงาน Invest Fair 2018: Listed Company Pavilion ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมโชว์ศักยภาพการเติบโตที่ยั่งยืนของ PPS ให้กับนักลงทุนต่างชาติได้รับฟัง ปรากฏว่านักลงทุนสิงคโปร์ให้ความสนใจในธุรกิจและสนใจเข้ามาซื้อหุ้น PPS ดังนั้นเชื่อว่าในระยะถัดไป PPS จะมีสัดส่วนต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 5-7%

ชิงประมูลงานใหญ่

ส่วนภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 61 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะบริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหญ่ของภาคเอกชน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ เพื่อรักษาระดับงานในมือ (Backlog) ให้อยู่ที่ 500 ล้านบาท ส่วนงานภาครัฐบาลอาจจะชะลอออกไปเป็นปี 62 แทน พร้อมกันนี้บริษัทจะมองหาโอกาสเข้ารับงานในต่างประเทศด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 รายได้จะเติบโตได้ประมาณ 25% จากปีก่อน จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog

ส่วนกรณีที่บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ “บจ.โปรฟิน กรุ๊ป” มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ซึ่ง PPS ถือหุ้น 33.33% ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตต่อกลต. หากมีความคืบหน้าบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป  ซึ่งหากได้รับการอนุมัติฯ นับเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและจะทำให้ฐานรายได้กว้างมากขึ้น และไม่ผันผวน

www.mitihoon.com