Update: SAMART เดินเกมรุก สานผลงานพลิกกำไร หลังปรับโครงสร้างใหม่แถมงานเข้าต่อเนื่อง

201

 มิติหุ้น  – SAMART คาดผลงานครึ่งหลังแจ่มกว่าครึ่งแรก หลังตุนBacklog มากกว่าหมื่นลบ.  หวังทั้งปีพลิกกำไร จากครึ่งปีแรกขาดทุน169.26ลบ. หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ-งานใหม่เพิ่มต่อเนื่อง คาดปี63 มีสัดส่วนรายได้ประจำแตะ 50%  หวังลดความเสี่ยงธุรกิจ  คาดได้งานเพิ่มจาก CAT-TOT  ตามการเร่งลงทุนปลายปีนี้  พร้อมประเมินปีหน้างานเข้ามือหลักพันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART  โดย นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าครึ่งปีแรกเป็นอย่างมาก ตามจำนวนงานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่างานรอส่งมอบรอรับรู้รายได้(Backlog) จะมีมากกว่าระดับ10,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง   อีกทั้งตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป จะไร้ซึ่งการขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนทางบัญชี (Fx Loss) สำหรับเงินกู้ในสกุลเงิน US Dollar

นอกจากนี้บริษัทยังคาดหวังว่าทั้งปีจะพลิกมีกำไรสุทธิจากครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 169.26 ล้านบาท จากการปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นโดยต่อจากนี้ไปการสร้างผลการดำเนินงานจะมีความแข็งแกร่ง และมีเสถียรภาพโดยเฉพาะด้านสายธุรกิจดิจิตอล  ส่วนธุรกิจด้านพลังงาน ล่าสุด บริษัท เทด้า จำกัด ซึ่งเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าและสายส่งไฟฟ้าความแรงสูง ได้รับการว่าจ้างในโครงการเปลี่ยนระบบไฟฟ้าอากาศเป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน เส้นจรัญสนิทวงศ์ ให้แก่ กฟน. และโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าลำภูรา จ.ตรัง ของ กฟผ. รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ทั้งยังมีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจอีกมากทั้งนี้ในปี 2563 บริษัทพยายามดันสัดส่วนรายได้ประจำ เป็นอยู่ระดับ 50% เพื่อหวังลดความเสี่ยงขอธุรกิจ

นอกจากนี้ในกรณีที่ CATและ TOT ได้ควบรวมกันจะส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง เนื่องจากลูกค้าทั้ง 2 รายนั้น เดิมทีแล้วเป็นลูกค้าประจำของบริษัทอยู่แล้ว โดยต่อปีนั้นจะมีงานออกมาในระดับ 1,000 ล้านบาท และบริาทจะได้รับงานหลักร้อยล้านบาทในทุกปี โดยปลายปีนี้เชื่อว่าจะมีการลงทุนเพิ่ม เนื่องจากเป็นช่วงเร่งการลงทุน ส่วนปีหน้านั้นคาดว่าจะได้รับงานหลักพันล้านบาท หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com