5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า  

95

 

อันดับที่ 1 SYNEX ผลงานครึ่งหลังโตโดด เชื่อทั้งปีรายได้วิ่งเกิน5พันลบ.  รับอานิสงส์โทรศัพท์รุ่นใหม่ ให้เป้า 15บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  ระบุว่า  บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  หรือ SYNEX   ได้รับอานิสงส์เชิงบวกโดยตรงจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนของค่ายดังอาทิ Huawei Mate 20 และ iPhone รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานอกจากนี้ยังได้ปัจจัยหนุนจากการเติบโตของสินค้าคอมพิวเตอร์ Desktop ประเภท Gaming ที่สร้างมาร์จิ้นในอัตราสูง รวมถึงยอดขายสินค้าประเภท Consumer    ดังนั้นช่วงครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมาย 15 บาท

 อันดับที่ 2 STA ราคาพุ่งพรวด หลังฟันธงปีนี้พลิกกำไรแจ่ม พร้อมโถม3พันลบ. อัพกำลังผลิตเพิ่ม กูรูชี้เป้า 15.50บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  ราคาหุ้น บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้านี้ โดยราคาขณะนี้อยู่ที่ 13.90บาท เพิ่มขึ้น 0.90บาท หรือ 6.92% โดยมีมูลค่าซื้อขายรวม 173 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป  เปิดเผยว่า คาดแนวโน้มราคายางในครึ่งปีหลังคงไม่แตกต่างจากครึ่งปีแรกมากนักทำให้การบริหารจัดการวัตถุดิบจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกทั้งยังได้ส่วนช่วยจากธุรกิจถุงมือยางที่กลับมาฟื้นตัวได้เด่นชัดซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนต่อการดำเนินงานของบริษัทและคาดว่าจะช่วยลดความผันผวนของการดำเนินงานในอนาคต ทางฝ่ายคงแนะนำ “ซื้อ ” ราคาพื้นฐานปี 2561 ที่ 15.50 บาท

อันดับที่ 3 CSP คงเป้ารายได้ปีนี้ 10% ชี้ไตรมาส 4/61 เข้าไฮซีซั่น เลือกตั้งหนุน-กำลังซื้อบูม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ หรือ CSP โดยนายวีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/61 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย.61 เป็นต้นไปเป็นช่วงที่หมดฤดูฝน ส่งผลให้มีโครงการก่อสร้างเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังได้อานิสงส์จากโครงการต่างๆของภาครัฐที่ออกมามากยิ่งขึ้น ประกอบกับมีความชัดเจนของกรอบระยะเวลาการเลือกตั้งส่งผลให้กำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น สำหรับในปีนี้กำลังการผลิตรวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 1.5 แสนตัน/ปี จากปีก่อนที่ 1.3 แสนตัน/ปี เป็นผลมาจากปีนี้บริษัทได้เพิ่มเครื่องจักรใหม่อีก 4 เครื่อง รวมถึงมีการสร้างโรงงานใหม่อีก 1 โรง ซึ่งปัจจุบันได้มีการก่อสร้างไปแล้วกว่า 50% ทั้งนี้บริษัทใช้งบลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท โดยใช้ลงทุนในเครื่องจักร 45 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้ขยายโรงงาน

อันดับที่ 4 SAMART เดินเกมรุก สานผลงานพลิกกำไร หลังปรับโครงสร้างใหม่แถมงานเข้าต่อเนื่อง

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART  โดย นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าครึ่งปีแรกเป็นอย่างมาก ตามจำนวนงานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่างานรอส่งมอบรอรับรู้รายได้(Backlog) จะมีมากกว่าระดับ10,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง   อีกทั้งตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป จะไร้ซึ่งการขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนทางบัญชี (Fx Loss) สำหรับเงินกู้ในสกุลเงิน US Dollar

นอกจากนี้ในกรณีที่ CATและ TOT ได้ควบรวมกันจะส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง เนื่องจากลูกค้าทั้ง 2 รายนั้น เดิมทีแล้วเป็นลูกค้าประจำของบริษัทอยู่แล้ว โดยต่อปีนั้นจะมีงานออกมาในระดับ 1,000 ล้านบาท และบริาทจะได้รับงานหลักร้อยล้านบาทในทุกปี โดยปลายปีนี้เชื่อว่าจะมีการลงทุนเพิ่ม เนื่องจากเป็นช่วงเร่งการลงทุน ส่วนปีหน้านั้นคาดว่าจะได้รับงานหลักพันล้านบาท หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

อันดับที่  5 SET แนวโน้มบวกต่อ รับอานิสงส์ปัจจัยในประเทศฟื้นตัว ชู ASAP เด่น เป้า 8.1 บ.   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ โดยมีปัจจัยหนุนจากความชัดเจนในการเลือกตั้ง รวมถึงการปลดล็อคทางการเมืองของคณะรัฐประหารในนามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งทำให้พรรคการเมืองในประเทศมีอิสระในการทำงานต่างๆมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกัน ทรัมป์ยืนยันที่จะเดินหน้าแผนเก็บภาษีจีน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจะเรียกเก็บจากสินค้านำเข้าของจีน 10% จากเดิมที่เคยกล่าวไว้ว่าจะเรียกเก็บภาษี 25% โดยมีหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP ที่คาดว่าภายในสิ้นปีจะมีรถเช่า 15,500 คัน หนุนให้รายได้และกำไรในปีต่อไปจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ต่อปี แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 8.1 บาท