CHEWA ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 2.4 พันลบ.-ซุ่มคุยพันธมิตร บุกอสังหาฯตจว.คาดเห็นปี 62

111

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชีวาทัย หรือ CHEWA โดยนาย ชุน เกียรติ บุญ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 61 จะเติบโตตามเป้าที่ 2,400 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนอยู่ที่ (Backlog) กว่า 800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ทั้งหมดในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังเหลือสินค้าพร้อมโอนอยู่อีกประมาณ 1,800- 2,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 1,700 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ ชีวาทัย เรสซิเดนท์ ทองหล่อ (ทองหล่อ 20) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น ประมาณ 100 ยูนิต จะเปิดขายในเดือนตุลาคมนี้ ทั้งนี้ในช่วงช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์จะฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัว การเมืองชัดเจน การส่งออกดีขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรท้องถิ่นในภาคกลาง และภาคอีสาน 2-3 ราย เพื่อร่วมทุนขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เบื้องต้นจะเป็นอสังหาฯประเภทแนวราบ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่รหว่างศึกษารายละเอียดต่างๆ ของการลงทุน และปรับความเข้าใจในรายระเอียดของธุรกิจ เนื่องจากการการทำธุรกิจในเมื่องกับต่างจังหวัดค่อนข้างแตกต่างกันมาก

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 62 จะเติบโตที่ 20% หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท จากปีนี้ เป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 7 โครงการ เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าโครงการรวมจะอยู่ที่ 6,661 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเองจำนวน 5 โครงการ และโครงการร่วมทุน 2 โครงการ

www.mitihoon.com