EASON เดินเกมรุกพลังงาน-ยานยนต์ฟื้นดันออเดอร์ทะลัก

670

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า เคลื่อนไหวราคาหุ้น “บมจ.อีซึ่น เพ้นท์ หรือ EASON” พุ่งเกือบชนซิลลิ่ง 27.27% มาอยู่ที่ 3.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.66 บาท มูลค่าซื้อขาย 43.19 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 3.12 บาท และต่ำสุดที่ 2.62 บาท หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งการได้รับแบบรายงานการได้มาของหุ้นของEASON โดย เอกแสง โฮลดิ้งส์, นางสาว เพชรรัตน์ เอกแสงกุล ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 14 ก.ย.61 จำนวนหุ้นที่ได้มาคิดเป็น 0.352% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหุ้นภายหลังการได้มาคิดเป็น 35.33% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

“น.ส. เพชรรัตน์ เอกแสงกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปัจจุบันราคาหุ้น EASON ค่อนข้างถูก สวนทางกับพื้นฐานที่ยังเติบโตได้ดี โดยปี 61 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน โดยจะบัญทึกกำไรจากการลงทุนใน “บจ.แอดวานซ์ เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น จำกัด หรือ APCON” ผู้ดำเนินธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ 20.95% และ APCON ก็มีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วย ทั้งนี้บริษัทมีแผนศึกษาลงทุนพลังงานทดแทนเพิ่มเติมด้วย แต่จะลงทุนอย่างระมัดระวัง

ด้าน นายสาโรช จันทะดี เลขานุการ EASON เผยว่า ปี 61 เชื่อว่าจะได้รับอานิสงส์อุสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวส่งผลทำให้ปริมาณออเดอร์ สีอุตสาหกรรม สีพ่นรถจักรยานยนต์ และ สีเคลือบบรรจุภัณฑ์ ในประเทศเพิ่มขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศก็ส่งสัญญาณเติบโตเช่นกัน

โดย “บริษัท อีซึ่น อุไร เพ้นท์ จำกัด (EUP)” ผู้ผลิตและจำหน่ายสีพ่นจักรยานยนต์และสีอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนาม (EASON ถือ 62%) มีแผนเพิ่มกำลังผลิตเป็น 2 พันตันต่อปี จากปัจจุบันใกล้เต็ม 100%ที่ 1 พันตันต่อปี  ขณะที่ “บริษัท อีซึ่น อินโดนีเซีย จำกัด (EI)” เป็นฐานการผลิตสีจักรยานยนต์และสีอุตสาหกรรมอื่นๆในภูมิภาคอาเซียน (EASON ถือ 74.98%) ปัจจุบันมีกำลังผลิต 500 ตันต่อปี ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์ใหม่ๆ ส่วน “บริษัท อีซึ่นฟาร์อีส จำกัด (EFE) ประเทศมาเลเซีย” ผู้จัดจำหน่ายสีเคลือบบรรจุภัณฑ์และหมึกพิมพ์บรรจุภัณฑ์และสีอุตสาหกรรม (EASON ถือ 60%) ก็ยังประคองตัวได้ดี

www.mitihoon.com