FLOYD ชิงเค้กงานรับเหมา200ล้าน ปูพรมงบครึ่งหลังร้อนระอุ

90

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟลอยด์ หรือ FLOYD โดย “นายทศพร จิตตวีระ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า มั่นใจผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากบริษัทจะเน้นเข้าประมูลโครงการใหม่ๆมากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างรอผลการประมูล 2-3 โครงการ ซึ่งเป็นทั้งงานอาคารที่พักอาศัยและห้างสรรพสินค้าใหม่ มูลค่า 200 ล้านบาท จากที่ผ่านมาพึ่งได้รับงานของ HMPRO จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 77.393 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยการรับงานใหม่จะหนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 450 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้

การันตีรายได้โต10-15%

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะเน้นเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่มีความมั่นคงทางการเงิน และเป็นที่รู้จัก รวมถึงรุกตลาดด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) มากขึ้น จากปัจจุบันลูกค้าหลักๆ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก อาคารสำนักงาน อสังหาฯ โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย สถานที่ราชการ และโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น ควบคู่ไปกับการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพ โดยการจัดทำข้อมูลในระบบคลาวด์มาช่วยในด้านต่างๆ การติดตามปัญหาหน้างาน เพื่อลดการสูญเสียทั้งเวลาและต้นทุน และเป็นการเก็บข้อมูลค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปพัฒนาโครงการใหม่ต่อไป

ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อน ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น รับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารที่ 47.43% , รับเหมาติดตั้งระบบประปา-ป้องกันอัคคีภัยที่ 32.84% ,รับเหมาติดตั้งระบบปรับอากาศและระบายอากาศที่ 17.09% และอื่นๆ 2.63% ของรายได้รวมทั้งหมด

www.mitihoon.com