AUCT ขึ้นแท่นเจ้าพ่อประมูลรถยนต์ ‘โตโยต้า-15แบงก์’ป้อนดีลยักษ์

400

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า มั่นใจภาพธุรกิจเข้าสู่ช่วงขาขึ้น ล่าสุดบริษัทเพิ่มช่องทางการเปิดประมูลใหม่ ด้วยการจับมือกับ “ TOYOTA BUZZ” เพื่อนำรถยนต์มือสองของ TOYOTA มาเปิดประมูล โดยจะเริ่มประมูลล็อตแรก 150 คัน ในวันที่ 23 ก.ย.61 นี้

ผนึกโตโยต้า-กลุ่มแบงก์

ทั้งนี้ “ TOYOTA BUZZ” ยังมีแผนให้ AUCT จัดประมูลต่อเนื่องด้วย ซึ่งเบื้องต้น TOYOTA จะมีรถยนต์มือสองที่จะเข้าประมูลเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 200 คันต่อเดือน หรือ 2,500-3,000 คันต่อปี การร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับบริษัท จากที่ผ่านมาบริษัทจัดประมูลให้กับเจ้าของรถยนต์ เต็นท์รถ บริษัทเช่าซื้อรถ ธนาคารพาณิชย์ และบริษัททั่วไปเท่านั้น

พร้อมกันนี้ AUCT ยังได้รับความไว้วางใจจาก “สมาคมธนาคารไทย” ที่มีสมาชิกเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 15 แห่ง ให้เป็นบริษัทเดียวที่จัดงานประมูลสินทรัพย์ที่ธนาคารยึดจากลูกค้าธุรกิจ ภายใต้ พ.ร.บ.หลักประกันทางธุรกิจ ไม่เพียงเท่านั้นยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ “การรถไฟแห่งประเทศไทย” เพื่อจัดประมูลสินทรัพย์ต่างๆด้วย

สำหรับกลุ่มลูกค้าเดิม อย่าง กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ก็ยังส่งงานประมูลรถยนต์ให้อย่างต่อเนื่อง และ วันที่ 7 ต.ค.61จะมีการจัดประมูลสินค้าแบรนด์เนม  รวมถึงจะติดตามงานใหญ่ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ด้วย

โชว์ยอดประมูลพุ่ง20%

ดังนั้นปัจจัยข้างต้นจะหนุนให้ผลงานไตรมาส 3-4/61 เติบโตโดดเด่น โดยทั้งปี 61 คาดยอดรถยนต์เข้าประมูลเติบโต 20% จากปีก่อนที่ 60,000 คัน เพราะหลังจากนี้จะมีการจัดประมูลในทุกๆเดือน มั่นใจทั้งปี 61 รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com