ALLA ครึ่งปีหลังออเดอร์เพียบ จ่อชิงงานเครน200ลบ.

239

มิติหุ้น – ALLA แย้มครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตุนงานในมือกว่า 409 ล้านบาท บุ๊กรายได้ปีนี้ 70-80% ขณะที่งานเกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้าหลากสีไหลเข้าต่อเนื่อง ซุ่มชิงประมูลงานเครนโรงไฟฟ้ากว่า 200 ล้านบาท คาด 1-2 เดือนนี้ สรุป 1 ดีล

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออลล่า หรือ ALLA โดยนายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 409 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ในปีนี้ 70-80% โดยล่าสุด บริษัทได้รับงานขนถ่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ในการก่อสร้างของรถไฟฟ้าจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าเกือบทุกสาย มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท จะทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 2561 จนถึงปี 2562

ในส่วนของธุรกิจประตูอุตสาหกรรม ปัจจุบันลูกค้ามียอดคำสั่งชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้มีออเดอร์เข้ามาแล้วกว่า 30-40 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 50% ที่เหลือรับรู้ในปีถัดไป อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเข้าประมูลงานในอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าโรงงานอุตสาหกรรมเริ่มมีการลงทุนเพิ่มขึ้น เป็นการส่งสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

            ประมูลงานใหม่มูลค่า 200 ลบ.

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานในส่วนของเครนเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่อีก 2-3 งาน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท คาดหวังได้งานทั้งหมด ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้ 1 แห่ง

ทั้งนี้ มองว่าในปี 2562 อุตสาหกรรมมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น เป็นผลมาจากการที่รัฐบาลมีกรอบกำหนดการเลือกตั้งอย่างชัดเจน ส่งผลให้บริษัทต่างชาติเริ่มมีการพิจารณาการลงทุนเพิ่มขึ้น ประกอบกับรัฐบาลสนับสนุนให้มีการสร้างแวร์เฮ้าส์ ทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์ไปด้วย

www.mitihoon.com