AAV เพิ่มเที่ยวบินรับไฮซีซั่น เชียร์ซื้อ-พื้นฐาน5.50บ.

366

มิติหุ้น – AAV มั่นใจอัตรา Load factor ปีนี้พุ่ง 87% ตามเป้า ยอดผู้โดยสารทะยาน 22.5 ล้านคน เตรียมเปิดเพิ่ม 3 เส้นทางบิน กูรูประเมิน เตรียมรับอานิสงส์รัฐยกเว้นค่าวีซ่านักท่องเที่ยวจีน หนุนผลงานกลับมาฟื้นตัวโดดเด่น พร้อมทั้งแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 5.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV ผู้ให้บริการสายการบิน โดยนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภาพรวมปี 2561 คาดว่าอัตราขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 87% หลังจากครึ่งปีแรกเฉลี่ยระดับ 88% และคงเป้าจำนวนผู้โดยสารไว้ที่ 22.5 ล้านคน

Q3 เปิดเที่ยวบินเพิ่ม 3 เส้นทาง

ขณะที่ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารจะเติบโต 14% เทียบปีก่อน แม้ในช่วงเดือน ก.ค.61 จะได้กระทบจากเหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวจีนล่มที่ จ.ภูเก็ตก็ตาม แต่เชื่อมั่นว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะทำให้นักท่องเที่ยวจีนกลับมาฟื้นตัวได้อีก ประกอบกับไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่น จะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของปีนี้ได้อย่างดี

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3/61 ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ 3 เส้นทาง ประกอบด้วย ดอนเมือง – ฉงชิ่ง, ดอนเมือง-มาเก๊า และดอนเมือง-หาดใหญ่ ส่งผลให้ปีนี้เปิดเส้นทางบินใหม่รวมเป็น 10 เส้นทางบิน คาดช่วยหนุนการเติบโตได้เป็นอย่างดี ขณะช่วงไตรมาส 4/61 อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเพิ่มอีกกี่เส้นทางและบินไปไหนบ้าง

ลุ้นเว้นค่าวีซ่าจีน – เคาะเป้า 5.50 บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน AAV คาดว่าจะได้อานิสงส์จากกรณีรัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณายกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวจีน คาดจะมีการอนุมัติเร็วๆ นี้ จะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อผู้ประกอบการสายการบิน โดยเฉพาะ AAV ที่มีเส้นทางบินเข้าจีนจำนวนมาก ขณะเดียวกัน AAV ยังได้ขยายเส้นทางบินในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวเมืองรอง

ขณะเดียวกัน ช่วงปลายไตรมาส 3/61 คาดผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัว และไตรมาส 4/61 เป็นไฮซีซั่น หนุนการเติบโตได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ประเมินราคาพื้นฐาน AAV ไว้ที่ 5.50 บาท พร้อมกับแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com