5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

132

อันดับที่ 1 ANAN ตั้ง3บ.ร่วมทุนสำเร็จ พร้อมตุนBacklog เต็มหน้าตัก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์  หรือ ANAN โดย นายชานนท์ เรืองกฤตยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเข้าร่วมลงทุนกับนิติบุคคล1 ราย ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท โดยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน จำนวน 3 บริษัทได้แก่ บริษัท ไอดีโอ โมบิ รางน้ำ จำกัด บริษัท ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 จำกัด และ บริษัท ไอดีโอ นิว พระราม 9 จำากัด (รวมเรียกว่า “บริษัทร่วมลงทุน”) ซึ่งเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 7/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 สำหรับแนวโน้มธุรกิจปีนี้ ริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่จะโอนในปีนี้ มูลค่ากว่า 23,300 ล้านบาท คิดเป็น 85% ของเป้ายอดโอนในช่วงครึ่งปีหลังของปี ซึ่งรวมส่วนแบ่งยอดโอนของ อนันดา และมิตซุย ฟูโดซัง มาจากคอนโดมิเนียม 9 โครงการที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนในปี 2561 เพิ่มเติมจากคอนโดมิเนียมใหม่ 8 โครงการที่แล้วเสร็จในปี 2560

อันดับที่ 2 WICE ราคายกระดับ ฟากกูรูแนะ “ทยอยดอด” เชื่อกำไรทั้งปีแตะ 117ลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานความคืบหน้า ราคาหุ้น   บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ช่วงเช้านี้พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทำจุดสูงสุด ที่ 5.10บาท และในขณะนี้ราคาอยู่ที่ 5.05บาท จากราคาปิดวานนี้ที่ 4.98บาท พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ในครึ่งปีหลังมีทิศทางฟื้นตัวที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากครึ่งปีแรกที่กำไรออกมาต่ำกว่าที่คาดไว้ จึงต้องปรับประมาณการลงเล็กน้อย โดยปรับคาดการณ์รายได้เป็น 1,757 ล้านบาท และปรับกำไรลงเป็น 117 ล้านบาท ราคาพื้นฐานใหม่อยู่ที่ 5.20 บาท อิง P/E เฉลี่ยที่ 29 เท่า ยังมี upside อยู่ จึงปรับคำแนะนำขึ้นจาก “ถือ” เป็น “ทยอยซื้อ”

อันดับที่ 3 PLANB สานรายได้สู่3.5พันลบ. หลังบุ๊คBNK48เข้ามาครึ่งปี กูรูฟันธงกำไรพุ่งแรง เป้า 7.9บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลน บี มีเดีย  หรือ PLANB โดย ชรพงศ์ ลีโทชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์   เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้เติบโต 20% อยู่ที่ 3,500 ล้านบาท ด โดยคาดว่าทั้งปีอัตราการใช้สื่อจะอยู่ที่ 74-77% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 71% รวมถึงจะเริ่มรับรู้รายได้จาก BNK48 เข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 เป็นต้น ด้านบล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน PLANB พบว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบได้ 41.5% เมื่อเทียบกับปี 60  หนุนด้วยเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ 20% เมื่อเทียบปี 60   จากแนวโน้มสดใสของธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย และธุรกิจสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ส่งผลให้คาดอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณา (Utilization rate) จะเพิ่มเป็น 74-77% จากปี 60 ที่ 69% อีกทั้งบริษัทมีแผนเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณา (Capacity) ขึ้นอีก 10-15% รองรับทิศทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง   ดังนั้นจึง แนะนำ “ซื้อ”   เป้าหมาย  7.9บาท

อันดับที่ 4 AU มองQ3งบโตแรง หลังผุดสาขาครบ 35แห่ง ฟากกูรู มองกำไรปีนี้แตะ 165ลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. อาฟเตอร์ ยู  หรือ AU  โดย นาย แม่ทัพ ต.สุวรรณกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2561 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และไตรมาส 4/2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น  จากการเปิดสาขาใหม่ อีก 3แห่ง ที่ภูเก็ต พัทยา สุขุมวิท 101  จึงดันให้ทั้งปีบริษัทมีสาขารวมทั้งสิ้น  35 แห่ง ทั้งนี้ช่วงเดือน ต.ค. บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ขนมกล่อง Take away   ด้าน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า  จากการประเมินAU อิงจาก Bloomberg Consensus  คาดกำไรปกติ 2561 ที่ 165 ล้านบาท และมูลค่าเหมาะสม ณ สิ้นปีนี้ที่ 8.80 บาท เทียบกับกำไรสุทธิ ครึ่งปีแรก  ที่ 60.11 ล้านบาท คิดเป็น 36.43% ของประมาณการกำไรของ Consensus อีกทั้งแนวโน้มผลการดำเนินงานใน ครึ่งปีหลังมีแรงกดดันเล็กน้อย จึงคาดว่า Bloomberg Consensus มีโอกาสปรับประมาณการกำไร และราคาเหมาะสม ในปี 2561 ลง และหากเทียบราคา ณ ปัจจุบัน คิดเป็น PER61 สูงถึง 40.00x เทียบกับ PER เฉลี่ยของกลุ่มอาหารที่ 26X

อันดับที่ 5 PPSลุ้นคว้างานใหม่หลายแห่ง ผนึกพันธมิตรต่างชาติรับงานเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS โดยนายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เช่น งานรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้ารางคู่ ซึ่งคาดข้อกําหนดของผู้ว่าจ้าง (TOR) จะออกมาในเดือนตุลาคมนี้ และยังมีงานภาคเอกชน เช่น งานโครงการคอนโดมีเนียม, ศูนย์ค้าปลีก และอาคารสำนักงาน เป็นต้น ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก โดยร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานรถไฟฟ้า งานเรือ เพื่อร่วมรับงานที่ปรึกษาในประเทศ และมีแผนการทำงานร่วมกับลูกค้ากลุ่มค้าปลีกที่มีแผนขยายสาขาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว ถือเป็นการเพิ่มโอกาสการรับงานทั้งในและต่างประเทศของบริษัท

www.mitihoon.com