BKD โชว์ผลงานแรงทะลุจอ คว้าดีลข้ามชาติ-บุ๊กขายน้ำ

372

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอก เดค-คอน หรือ BKD โดย “นางสาวณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล” ผู้จัดการทั่วไป เผยว่า มั่นใจทั้งปี 61 กำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (นิวไฮ) จากปีก่อนมีกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 63 ล้านบาท (ไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน) เนื่องจากบริษัทเลือกรับงาน ที่มีมาจิ้นสูง โดยจะรักษาระดับมาร์จิ้นงานในประเทศให้อยู่ระดับ 15-20%

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 10% จากเดิมคาดโตที่ 20% เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นรับงานที่มีศักยภาพในการทำกำไรเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog)ประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยจะรับรู้ปีนี้ 50% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 62 ล่าสุดบริษัทพึ่งได้รับงานตกแต่งโครงการลอยคำ มูลค่า 3,000 ล้านบาท ในประเทศเมียนมา และ อยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่อีก 500 ล้านบาท คาดสรุปภายในเร็วๆนี้

                บุ๊กดีลใหญ่-โชว์กำไรนิวไฮ

สำหรับปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะทำนิวไฮต่อเนื่อง เพราะนอกจากธุรกิจหลักจะเติบโตโดดเด่นแล้ว บริษัทยังรับรู้รายได้ “ธุรกิจน้ำประปา” เข้ามาเต็มปีด้วย โดยจะเริ่มจำหน่ายน้ำประปาเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/61 คาดผลิตได้ถึง 24,000 ลูกบาศก์เมตร และสร้างรายได้ 40 ล้านบาทต่อปี อีกทั้งการรับงานตกแต่งโครงการลอยคำมูลค่า 3,000 ล้านบาท ในประเทศเมียนมา คาดจะรับรู้รายได้เฉลี่ยปีละ 1,000 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 62-64 และมีโอกาสเข้าไปรับงาน สปป.ลาวเพิ่มเติมด้วย พร้อมกันนี้ในปี 62 ปริมาณงานประมูลจะออกมามากขึ้นโดยเฉาะโครงการของภาครัฐ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com