Update : FTE ลุยประมูลงานระบบดับเพลิงเพียบ ดันรายได้ปีนี้ทะลุ 10%

89

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE โดยนายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทสามารถประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงให้กับงานราชการงานโรงงานเอกชน มูลค่ารวมประมาณ 160 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 60%

ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการเพิ่มสินค้าใหม่ เพื่อเป็นการขยายฐานรายได้ โดยในปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 1,080 ล้านบาท จากปีก่อน และจะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับ 10-13% ทั้งนี้มองว่าตลาดอุปกรณ์ดับเพลิงในปีนี้ยังมีการเติบโตได้ดี โดยมีมูลค่าตลาดรวมที่ 5 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทก็มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 18-20% ทำให้ยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีก

นอกจากนี้บริษัทได้ยื่นประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลพิจารณาคัดเลือก จำนวน 6 แห่ง คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 120 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยทราบผลภายในปีนี้

สำหรับในปี 62 ตลาดอุปกร์ดับเพลิงยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากปริมาณการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สถานีไฟฟ้าแรงสูง รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ห้องคอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าไปร่วมประมูลงานดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 200-400 ล้านบาท