SONIC ปลื้มผลโรดโชว์ นักลงทุนเชื่อมั่น ชี้ธุรกิจรับอานิสงส์ส่งออกโต หนุนกำไรโดดเด่น

109

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือ บล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค ได้โรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวม 3 จังหวัด ได้แก่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, จ.ขอนแก่นและ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 17-19 ก.ย.ที่ผ่านมา
พบว่า นักลงทุนให้ความสนใจร่วมรับฟังข้อมูลทิศทางการดำเนินงานและศักยภาพทางธุรกิจของ SONIC ที่มีโอกาสเติบโตที่ดีจากปัจจัยสนับสนุนของตัวเลขการส่งออกของไทยที่ขยายตัวโดดเด่น และความได้เปรียบในเชิงภูมิศาสตร์ของไทยที่อยู่ศูนย์กลางของภูมิภาค

“การให้ข้อมูลแก่นักลงทุนตามหัวเมืองใหญ่ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะนักลงทุนต่างให้ความสนใจและสอบถามข้อมูลทิศทางการดำเนินงานและเชื่อมั่นต่อศักยภาพการเติบโตของ SONIC ที่ให้บริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจร” นายเอกจักร กล่าว

ด้าน ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC กล่าวว่า ด้วยกระแสการตอบรับที่ดีของนักลงทุนต่างจังหวัดทำให้มีความมั่นว่า หุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้นที่จะเสนอขายในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจาก SONIC มีจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์มานานกว่า 22 ปี

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ยังนำมาใช้เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยลงทุนเพิ่มจำนวนรถขนส่ง การพัฒนาศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าให้มีความทันสมัย การซื้ออาคารพาณิชย์เพื่อดำเนินงานสาขาแหลมฉบังและการขยายพื้นที่ให้บริการขนส่งทางบก การพัฒนาระบบสารสนเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการแก่ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น