TLUXE มั่นใจปี62 พลิกกำไรแกร่ง อัดงบ 700 ลบ. ลุยพลังงานลม- โรงไฟฟ้า

141

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE โดยนายณสุ จันทร์สม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ยอมรับปีนี้ยังไม่สามารถพลิกมีกำไรสุทธิได้ แม้ภาพรวมธุรกิจอาหารกุ้งฟื้นตัวเด่นชัด เนื่องจากบริษัทบริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจ และแบกรับต้นทุนค่าเสื่อมการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารสัตว์แห่งใหม่ รวมถึงการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น ส่วนผลประกอบการปี 62 คาดจะเริ่มฟื้นตัวอย่างเด่นชัด หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 5-10%

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมใช้งบลงทุนประมาณ 980 ล้านบาท เข้าร่วมทุนในส่วนของคอนโดมีเนียมกับบริษัทจากสิงคโปร์ ในโครงการ Riverside Tower Project ในเวียดนาม ซึ่งจะเปิดขายได้ภายในปีนี้ และจะรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรเข้ามาในปี 62 โดยตั้งเป้ามีผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15% และในระยะต่อไปสนใจเข้าไปร่วมทุนลงทุนในประเทศเวียดนาม เมียนมา และกัมพูชา เพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า Geothermo จำนวน 9 โรง ในญี่ปุ่น และลงทุนเสากังหันโรงไฟฟ้าพลังงานลมเพิ่ม 20 ต้น จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 7 ต้น โดยใช้งบลงทุนราว 700 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยลงทุนได้ในปี 62 โดยในช่วง 2 ปีนี้ (62-63) คาดหวังจะเพิ่มกำลังการผลิตธุรกิจพลังงานไฟฟ้าอีกเท่าตัว จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตตามแผนเฉลี่ย 20 เมกะวัตต์

www.mitihoon.com