PJW กางแผนปี 62 ยอดขายทะลุ 8% อัดงบลงทุน 150 ลบ. ขยายโรงพ่นสีใหม่เฟส 1

157

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด หรือ PJW โดยนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ออกโมเดลใหม่มากขึ้น

ขณะเดียวกันในปี 62 บริษัทจะมีการขยายโรงงานพ่นสีแห่งใหม่เฟส 1 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ขนาดเล็ก โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างและแล้วเสร็จในปี 62 ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 70-80% จากปัจจุบันบริษัทมีการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 50-70%

ส่วนแผนการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกของบริษัท ณ มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้ดำเนินการจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทคาดว่าจะมียอดขายปีละ 100 ล้านบาท ในปี 62 และ และจะเพิ่มเป็น 300 ล้านบาทในปี 63 โดยปัจจุบันลูกค้าได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/61 โดยสัญญามีระยะเวลา 6+2 ปี

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 61 จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่นิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ และ กำไรขั้นต้นสูงขึ้นกว่าการผลิตในช่วงเริ่มต้น ส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นมีแนวโน้มที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมามากขึ้น ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีนี้จะเติบโต 8% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้

www.mitihoon.com