เฝ้าระวัง คือ เกิดสัญญาณ #9 อีกครั้งในราย Quarter ก็สิ้นเดือนกันยายน 2561 นี้

447

ลองมาฟังแนวการวิเคราะห์ จากคุณ Tom Demark ในการหา “When The Market Turn” กันครับ

สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้ TD SEQUENTIAL มาก่อน ในคลิปวิดิโอนี้ จะแสดงสัญญาณเลข 9 &13

เลข 9 คือ สัญญาณ TD {BUY/SELL} SET UP แสดงข้างบน ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Top คือจากที่ขึ้นมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

ในทำนองเดียวกัน เลข 9 แสดงข้างล่าง ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Bottom คือจากที่ลงมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

เลข 13 คือ สัญญาณ TD {BUY/SELL} COUNT DOWN แสดงข้างบน ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Top คือจากที่ขึ้นมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

ในทำนองเดียวกัน เลข 13 แสดงข้างล่าง ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Bottom คือจากที่ลงมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

แนวคิดของ TD SEQUENTIAL ออกจะแตกต่างจาก Trend Follower อยู่ คือ ใช้เพื่อหา The trend is your friend, until the end when it bends

When it bends ก็บอกได้ด้วย 9&13 นั่นเองครับ

สำหรับหุ้นเพื่อป้องกัน การเจอหุ้นปั่นหรือ bankrupt-stock เราควรพิจารณา TD INTERSECTION ร่วมด้วย ในกรณีนี้ไม่ได้กล่าวถึงครับเพราะเราพิจารณาดัชนี

ตรงท้ายคลิปในส่วนที่ผมเพิ่มกรณีศึกษาของตลาดหุ้นไทยไป จะเห็นว่าก่อนเกิดวิกฤต “ต้มยำกุ้ง” เกิดสัญญาณ #13 TD SELL COUNT DOWN ตรง PEAK ของรอบพอดี

จากนั้นตลาดฟื้นขึ้นด้วยสัญญาณ #9 TD BUY SET UP ตรงกรอบดัชนี 200-400 จุด

NOTE:

ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ เกิดสัญญาณ #9 อีกครั้งในราย Quarter ก็สิ้นเดือนกันยายน 2561 นี้ และในสัปดาห์สุดท้ายก่อนสิ้นเดือน คาดว่าจะเกิดการยืนยันสัญญาณ #13 TD SELL COUNT DOWN ใน DAY ครับ

#แปลว่าให้ระวังการพักตัวหรือกลับตัวของตลาด

นอกจากนี้ 27-09-18 ก็เป็นวันสุดท้ายของ S50U18 หลังๆ มักจะเกิดการเทกระจาด แถวๆ Settlement Date นี่ล่ะครับ

หากเกิดการเทกระจาดจริง อย่าเพิ่งตกใจ เพราะมันเป็นไปได้ 2 อย่าง

1. พักตัวเพื่อไปต่อ เพราะในแนวโน้มใหญ่ตลาดเราขึ้นครับ

2.กลับตัวลงไปแรง เพราะมันเป็นรอบใน Quarter แถมใครๆก็พูดถึงวิกฤตซะด้วยสิ เงินจะไหลออกจากตลาดหุ้นกลับไปยังตลาดพันธบัตรตาม Yield ที่สูงขึ้นหรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไปครับ