TMI เดินหน้าเทกฯโรงไฟฟ้าเพิ่ม CODครบ50MW-ต้าน1บ.

77

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดย “นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ในประเทศอีก 3 แห่ง คาดจะได้ข้อสรุปช่วงปี 62 อีกทั้งจะเดินหน้าเจรจาร่วมทุนรายใหญ่จากยุโรป เพื่อพัฒนาพลังงานทดแทนในประเทศ ซึ่งพันธมิตรจะมาพร้อม KNOW-HOW โดยจะใช้ “บจ.ธีระมงคล เอนเนอร์ยี” เข้าร่วมทุน เพื่อบรรลุเป้าหมายภายใน 3 ปี มีพลังงานในมือ 50 MW

โชว์ผลงานพลิกกำไร

ส่วนปี 62 มั่นใจจะพลิกมีกำไร จากปี 61 ที่เริ่มขาดทุนลดลง ภายหลังบริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจ โดย “ธุรกิจพลังงาน” จะเริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 MW เข้ามาเต็มปี (เริ่มรับรู้ตั้งแต่Q3/61) ทั้งนี้บริษัทจะติดตามความชัดเจนการเปิดให้เข้ายื่นขอสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ของทางภาครัฐ เพราะบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าลงทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือ 80 ล้านบาท มี D/E 1.17 เท่า และสถาบันทางการเงินก็พร้อมให้การสนับสนุนการลงทุนของบริษัท

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็น “อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง” อีกกว่า 50 รายการ เพื่อเจาะกลุ่มค้าปลีกมากขึ้น เพราะเป็นตลาดที่ใหญ่ โดยคาดสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้าให้กลุ่มค้าปลีกจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% จากเดิมที่ 20% ที่เหลือมาจากกลุ่มอุตสาหกรรม

เชียร์“ซื้อ”ให้ต้าน1บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า ฝ่ายวิจัยมองแนวโน้มธุรกิจ TMI กำลังได้รับข่าวดี หลังจากเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้าชีวภาพที่ชุมพรขนาด 1.4 MW เตรียมรับรู้กำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/61 นอกจากนี้มีแผนซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 2-3 แห่งในปีนี้ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มองแนวต้านที่ 1.00 บาท

www.mitihoon.com