CWT ออเดอร์รถ-เรือทะลัก รายได้ปีนี้วิ่งชน2,000ล้าน

120

มิติหุ้น – CWT จ่อรับออเดอร์ล็อตใหญ่ ประเภทรถไมโครบัสและเรือสปีดโบ๊ทโมเดลใหม่ แถมบุ๊คโรงไฟฟ้าแห่งใหม่กำลังผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ดันยอด COD รวม 24.8 เมกะวัตต์ ปูทางกำไรปีนี้มีแววสัมผัส 100 ล้านบาท ชี้เป้าหุ้น 3.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า จากกรณีคณะกรรมการจัดการระเบียบรถตู้ ได้มีมติให้เปลี่ยนแปลงการเดินรถโดยใช้รถไมโครบัส ซึ่งจะมีรถตู้อายุเกิน 10 ปี ต้องหยุดวิ่งประมาณ 1,800 คัน ภายในวันที่ 1 ต.ค.61 นี้

            ทั้งนี้ ได้จับมือทางธุรกิจกับบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และมีความชำนาญในด้านการประกอบรถไมโครบัส รวมถึงสามารถหาอุปกรณ์ได้ตรงตามระเบียบที่ภาครัฐกำหนด ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์ประเภทรถไมโครบัสเข้ามาจำนวนมาก เบื้องต้นจะมีการสั่งออเดอร์ล็อตแรกราว 2,000 คัน

ออเดอร์รถ – เรือเข้ามือเพียบ

นอกจากนี้ บริษัทย่อย (บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SAKUN C) ได้จับมือทางธุรกิจกับฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ด้วย และขณะนี้ภาครัฐมีคำสั่งให้ปรับเปลี่ยนเรือประเภทสปีดโบ๊ทที่บรรจุผู้โดยสารได้ 8-10 ราย หลังจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้บริษัทได้รับงานประกอบเรือเป็นโมเดลใหม่ที่มีความปลอดภัยสูง

ซึ่งงานทั้ง 2 ประเภท ยังไม่สามารถรุบะเป็นมูลค่าได้ เนื่องจากเป็นเพียงการทำสัญญาสั่งซื้อช่วงเริ่มแรกแต่หากมีความคืบหน้า จะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

จ่ายไฟฟ้าได้เพิ่ม – เป้าหุ้น 3.30 บ.

ทั้งนี้ แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 3/2561 มั่นใจว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง จากที่รับรู้โรงไฟฟ้าชีวมวล กรีน พาวเวอร์ 2 กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 MW ทำให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 24.8 MW

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า กำไรสุทธิของ CWT ปีนี้มีโอกาสแตะระดับ 100 ล้านบาท  และรายได้จะมากกว่า 2,000 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.30 บาท

www.mitihoon.com