5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

196

อันดับที่ 1 GPI ลุยอัดจัดกรรมส่งเสริมการตลาดเต็มเครื่อง หวังสร้างรายได้โตก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โดยนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย เผยว่า  บริษัทฯ มองภาพรวมการดำเนินธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนับจากต้นปีนี้ถึงปัจจุบัน มีความคึกคักมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ส่งผลให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้เติบโตเกินกว่าเป้าหมาย โดยคาดว่าจะมีรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 25 ล้านบาท เทียบกับเดิมที่ตั้งเป้าหมายเพียง 10 ล้านบาท

อันดับที่ 2 RS ธุรกิจใหม่รายได้เข้าเป้า 3.5 พันลบ.เปิดตัว 3 พรีเซ็นเตอร์ เร่งออกสินค้าใหม่ บุกตลาดออนไลน์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดยนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจว่าสิ้นปีนี้รายได้ธุรกิจใหม่ Multi-platform Commerce (MPC) จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ที่ 3,500 ล้านบาท เนื่องจากปลายปีกำลังเข้าสู่ไฮซีซั่น และล่าสุดภาครัฐบาลได้ประกาศการเลือกตั้งชัดเจน ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยดีขึ้น เพราะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ รวมทั้งช่วยเสริมบรรยากาศการจับจ่ายและกระตุ้นเม็ดเงินสะพัดในธุรกิจทั่วทั้งประเทศ ขณะเดียวกัน ช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทเร่งวางกลยุทธปลุกตลาดเฮลท์แอนบิวตี้ เปิดตัว 3 พรีเซ็นเตอร์ใหม่ จาก 3 ผลิตภัณฑ์ที่กำลังทำยอดขายพุ่งกระฉูด

อันดับที่ 3 CPT  ดัน “นพดล วิเชียรเกื้อ” นั่งกรรมการผู้จัดการ ขับเคลื่อนธุรกิจ เร่งตั้งสำนักงานขายในอาเซียน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร โดยนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ จะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานจากลูกค้าอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องและสร้างการเติบโตระยะยาว หลังก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ซึ่งเป็นฐานการผลิตตู้ไฟฟ้ามาตรฐานสูงแล้วเสร็จและจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในต้นปี 2562 ซึ่งจะทำให้ CPT เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการนำเสนอสินค้าและบริการ เพื่อสามารถขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ให้มากขึ้น

อันดับที่ 4 ORI เผย Q4/61 เปิดเพิ่ม 3 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้ทำได้อ 1.5-1.6 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI โดยนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 61 จะอยู่ที่ 15,000-16,000 ล้านบาท จากการส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 9,000 ล้านบาท จากยอดขายรอโอน ณ สิ้นเดือน มิ.ย.61 มูลค่ารวม 29,042 ล้านบาท ส่วนยอดขายรวมปีนี้คาดว่าเป็นไปตามเป้าหมาย 24,000 ล้านบาท ส่วนในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทมีแผนเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Park Origin Thonglor มูลค่า 12,000 ล้านบาท และโครงการแนวราบ มูลค่า 3,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ  บริทาเนีย เมกะทาวน์ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และโครงการ บริทาเนีย บางนา กม.12 ประมาณ 200 ยูนิต มูลค่า 1,000 ล้านบาท

อันดับที่ 5 AYUD เด้งแรงเกือบซิลลิ่ง หลัง Allianz ทำเทนเดอร์บางส่วนที่ ราคา 53.3 บ. กูรูแนะเก็งกำไร

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AYUD  หรือ บมจ.ศรีอยุธยา แคปปิตอล บวกสูงสุด 23.22 % ที่ราคา 47.75 บาท /หุ้น ส่วนราคาล่ดาสุด 43.25 บาท/หุ้น บวก 4.50 บาท หรือ+ 11.61 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย56.23 ล้านบาท ภายหลังจากที่ ทาง AYUD  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการได้รับทราบผลการหารือและเจรจาเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันในธุรกิจประกันภัยในปรทะเศไทย กับกลุ่มบริษัทอลิอันซ์ (Allianz Group  หรือ กลุ่ม  Allianz) คือการให้บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) (SAGT) ซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจากบริษัทอลิอันซ์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) (AZTH)  และการให้ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (AZAY) เพิ่มเติมจำนวน 34,810,000 หุ้น จาก  Allianz  SE และบริษัท ซีพีอาร์เอ็น (ประเทศไทย) จำกัด (CPRNT) การซื้อหุ้น AZAY

www.mitihoon.com