BWG โรงไฟฟ้าใหม่CODปี62 ลุยกำจัดขยะเวียดนาม

648

มิติหุ้น – BWG เดินหน้าสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม 2 แห่ง กำลังผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ พร้อมจ่ายไฟปี 62 ลุยศึกษาลงทุนจัดการขยะในเวียดนาม คาดได้ข้อสรุปสิ้นปีนี้ โบรกฯ คาดไตรมาส 3 โตเด่น ให้เป้าพื้นฐาน 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือ BWG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า รายได้ของบริษัทจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมผลิตและ COD ได้ภายในปี 2562

ลุยบริหารจัดการขยะเวียดนาม
                 ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปที่เวียดนาม เพื่อสำรวจปรับปรุงเตาเผาขยะ และจัดการขยะเป็นพลังงาน ใน “โครงการบริหารจัดการขยะและการแปรรูปขยะเป็นพลังงานในเมืองฮานอย เวียดนาม”  ที่เกิดขึ้นจากการเซ็น MOU ร่วมกับบริษัทร่วมทุน ทังลอง เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้จัดตั้ง บริษัท เบตเตอร์ มี จำกัด เพื่อประกอบกิจการเป็นนายหน้าและตัวแทนในการให้บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายและไม่อันตราย ซึ่งใช้แนวคิดแบบ one stop service ช่วยจัดการเรื่อง waste ทั้งหมดในโรงงานให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาการให้บริการให้ดีเพื่อรองรับงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ไตรมาส 3 โตเด่น – เป้า 1.50 บ.
               ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ BWG คาดแนวโน้มไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายธุรกิจโรงไฟฟ้ากำลังผลิต 9 เมกะวัตต์ ที่รับรู้รายได้เต็มไตรมาส ประกอบกับรายได้หลักด้านการกำจัดกากอุตสาหกรรมครบวงจรโตต่อเนื่อง คาดกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ประเมินราคาพื้นฐาน 1.50 บาท

www.mitihoon.com