SIMAT พลิกกำไรนิวไฮในรอบ5ปี ลุยชิงงานใหญ่สื่อสารภาครัฐ

163

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปี 61 คาดผลงานจะพลิกทำกำไรนิวไฮในรอบ 5 ปี โดยเฉพาะผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น โดยล่าสุดบริษัทได้เพิ่มธุรกิจที่ 5 คือ “ธุรกิจนําเข้า-ส่งออก-ซื้อมาขายไปอุปกรณ์สื่อสารทางโทรคมนาคม และโทรทัศน์” เพื่อเข้ารับงานใหญ่ภาครัฐ-เอกชนทั้งทางตรงและทางอ้อมเร็วๆนี้

ผนึกพันธมิตรรุกโครงข่ายภูธร

ส่วน “ธุรกิจบรอดแบนด์” อยู่ระหว่างทําสัญญาการให้บริการอินเทอร์เน็ตในรูปแบบที่เป็นผู้ให้บริการแต่เพียงผู้เดียวกับโครงการอสังหาริมฯจํานวนมาก รวมถึงมีแผนร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ ผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น เพื่อขยายตลาดไปยังจังหวัดอื่นๆที่บริษัทยังไม่มีโครงข่าย โดยปี 61 จะเริ่มให้บริการในพื้นที่ พัทยา แหลมฉบัง และปทุมธานี จากปัจจุบันได้ให้บริการในนครราชสีมา เชียงใหม่ ขอนแก่น และกรุงเทพฯและปริมณฑล

ด้าน “ธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ” เติบโตอย่างมีนัยสําคัญ โดยที่ผ่านมาได้รับโครงการขายและติดตั้งระบบ Enterprise ResourcePlanning (ERP) ให้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์  ส่วนในปี 61 จะมุ่งเน้นเข้าประมูลโครงการไอทีภาครัฐ-เอกชน ผ่านทางการร่วมทุนกับคู่ค้า และเพิ่มงานบริการในส่วนของไอทีให้มากขึ้น คาดเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

รุกงานตปท.-รายได้นิวไฮ

ส่วน “ธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย”นั้น ในช่วงไตรมาส 3/61 จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์ใหม่ๆด้วย โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆ ได้แก่ หน่วยงานรัฐบาล เอกชนขนาดใหญ่ เช่น ธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น ขณะที่ “ธุรกิจ Label Printing และ Silkscreen Printing”เติบโตขึ้นทุกปี เพื่อตอบสนองต่อคําสั่งซื้อของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า -อิเล็กทรอนิกส์-สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น บริษัทเตรียมลงทุนขยายกําลังการผลิตเร็วๆนี้ โดยทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้นิวไฮเติบโต 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com