TVO กำไรติดเทอร์โบ แนะ“ซื้อ”-เป้า35บ.

536

มิติหุ้น – TVO เดินหน้าสร้างกำไรเหยียบ 2 พันล้านบาท หลังอัดสินค้ามาร์จิ้นสูงลงตลาด วอลุ่มขายทะลัก พร้อมระบุปลายปีนี้ โรงงานรีไฟน์น้ำมันบริสุทธ์แล้วเสร็จ พร้อมรันเครื่องได้ทันที กูรูแนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 35 บาท         

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำมันพืชไทย หรือ TVO โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เผยว่า กำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสแตะ 2,000 ล้านบาท จากผลิตภัณฑ์กากถั่วเหลืองที่คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 65% สร้างยอดขายได้จำนวนมาก หลังจากผู้ผลิตอาหารสัตว์มีความต้องการซื้อสูงขึ้น จากราคาหมูและไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่สัดส่วนรายได้อีก  35% เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปถั่วเหลือง สร้างยอดขายและมาร์จิ้นในระดับเหมาะสม อีกทั้งการขายในกัมพูชา ครองมาร์เก็ตแชร์น้ำมันถั่วเหลืองอันดับ 1 คิดเป็นสัดส่วน 70% ของส่วนแบ่งการตลาดในกัมพูชา  โดยปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตเครื่องจักรรวมที่ 85% จากต้นปีอยู่ที่ 80%

                กำลังผลิตพุ่ง 85– เคาะเป้า 35 บ.

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองแบรนด์อินเตอร์ เนชันนัล ปัจจุบันได้ผลักดันส่วนสัดการผลิตมาอยู่ที่ 13% จากต้นปีที่อยู่ระดับ7%  ซึ่งสามารถสร้างมาร์จิ้นในระดับสูง และมากกว่าโปรดักส์อื่นๆ อย่างมาก

สำหรับโรงรีไฟน์น้ำมันถั่วเหลืองดิบให้เป็นน้ำมันบริสุทธ์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง และจะแล้วเสร็จช่วงไตรมาส4/61  โดยจะมีความสามารถผลิตน้ำมันบริสุทธ์ได้ 150 ตันต่อวัน หรือคิดเป็นรายได้ราว 200 ล้านบาทต่อปี และในอนาคตยังมีโอกาสขยายต่อได้อีก โดยแนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาย 35 บาท

www.mitihoon.com