KCM ซุ่มเจรจา‘DCC’ผุดสาขา ผนึกบิ๊กอสังหาปั้นรายได้พันล.

345

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทสนใจและเตรียมเข้าเจรจากับ “บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านสาขา DCC ที่มีกว่า 200 สาขา เพื่อให้ KCM มีสาขาครอบคุมทั่วประเทศมากขึ้น และเพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ร่วมทุนอสังหารายใหญ่

ส่วน “ธุรกิจอสังหาฯ” ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อย “บจ.เคซีเอ็ม เพอร์เฟคเฮ้าส์”นั้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับอสังหาฯรายใหญ่ท้องถิ่น เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาร่วมกัน คาดจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ช่วงเดือน ธ.ค. 61 เตรียมก่อสร้างโครงการทาวน์โฮมแห่งแรก ที่จ.ขอนแก่น จำนวน 8 ยูนิต มูลค่าโครงการ 20 ล้านบาท คาดใช้เวลาก่อสร้าง 6-8 เดือน อีกทั้งอยู่ระหว่างเจราซื้อที่ดินในจ.ขอนแก่น เพื่อเปิดโครงการทาวน์โฮมแห่งที่ 2 เพิ่มอีก 35 ยูนิต มูลค่ากว่า 70-80 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

ผุด5คลังสินค้าให้เช่า

สำหรับแนวโน้มช่วงที่เหลือของปี 61 โดยเฉพาะไตรมาส 4/61 คาดผลงานจะเติบโตมากขึ้น เพราะหมดหน้าฝนและเริ่มเห็นการลงทุน ทำให้ปริมาณออเดอร์ทั้ง “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง และ ธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป” เข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงการเลือกตั้งที่ชัดเจนยังเป็นปัจจัยบวกต่อการลงทุน และหนุนออเดอร์เพิ่มในอนาคตด้วย

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” ที่ผ่านมาได้เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งแรกไปแล้วที่จ.เชียงใหม่และเต็ม 100% ล่าสุด

ยังได้เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งที่ 2 จ.ขอนแก่น คงเหลือพื้นที่เพียง 4,800 ตารางเมตร จาก 7,000 ตารางเมตร และบริษัทมีที่ดินเตรียมเปิดคลังสินค้าให้เช่าที่ จ.นครราชสีมา, จ.อุดรธานี และ จ.เชียงใหม่ ตามลำดับด้วย

                ลุยตปท.-ปั้มรายได้1พันล.

ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น เพราะแค่ 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 10.25 ล้านบาท จากทั้งปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.43 ล้านบาท ส่วนภาพธุรกิจ 1-2 ปีข้างหน้า ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 พันล้านบาท  และมีแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศกลุ่มอาเซี่ยน CLMV จากปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปที่ประเทศกัมพูชาแล้ว

www.mitihoon.com