GENCO ครึ่งปีหลังคืนชีพ ราคายังหุ้นต่ำบุ๊ค-เป้า1บ.

247

มิติหุ้น – GENCO คืนชีพครึ่งปีหลัง ตามทุกธุรกิจรันเครื่องเต็มกำลัง เซียนหุ้นเชื่อ ไตรมาส 3/61 โกยทรัพย์ธุรกิจอสังหาฯเพียบ ชูของดี ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ค ให้ราคาเหมาะสมช็อตแรกที่ 1 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ผลดำเนินงานครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกที่มีผลขาดทุน 8.47 ล้านบาท และมีรายได้ 160.24 ล้านบาท ตามภาพรวมธุรกิจโดยรวมที่ขยายตัวได้ดี อีกทั้งหลุมฝังกลบขยะอุตสาหกรรมไม่อันตราย ได้เข้าสู่ขั้นตอนเริ่มใช้งาน นอกจากนี้ ยังได้สร้างศูนย์คัดแยกขยะที่ลำพูน ปัจจุบันใกล้เริ่มดำเนินงานแล้ว เบื้องต้นจะแล้วเสร็จและใช้งานได้ช่วงไตรมาส 4/61

เชื้อเพลิง RDF โกยทรัพย์ก้อนงาม

ส่วนความคืบหน้าของบริษัทร่วมทุน ได้มีการทำสัญญาก่อสร้างโรงงานใหม่ และสั่งซื้อเครื่องจักรจากผู้ผลิตแล้ว ตัวโรงงานกำหนดแล้วเสร็จและติดตั้งเครื่องจักรพร้อมใช้ทดลองระบบภายในไตรมาส 4/61 นี้ และช่วงที่ผ่านมา ได้ทำการปรับปรุงศูนย์มาบตาพุด เพื่อรองรับการให้บริการและการตรวจสอบจากลูกค้า รวมถึงการเข้าระบบมาตรฐาน ISO ตามข้อกำหนดของลูกค้าได้

ส่วนโรงงานเชื้อเพลิง RDF เริ่มทำการขายให้กับโรงงานปูนซีเมนต์ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 และปรับสูตรให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งมีความสามารถส่ง RDF ให้กับผู้ซื้อในปริมาณที่มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

                หุ้นต่ำบุ๊ค – ราคาเป้าหมาย 1 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ GENCO จากโครงการอสังหาฯ ที่ทยอยรับรู้ยอดขายและเตรียมขายที่ดิน 2 แปลงในไตรมาส 3/61 ทำให้รับรู้รายได้มากขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มปรับตัวดีขึ้น และ PBV อยู่ที่  0.67 เท่า จากบุ๊คแวลู 1.20 บาท ดังนั้น ประเมินราคาเหมาะสมที่ 1 บาท

www.mitihoon.com