MILL ศาลยกฟ้องคดี TSSI ติดเครื่องขยายธุรกิจ

279

มิติหุ้น – MIIL พ้นมลทินข้อหาฉ้อโกง หลังศาลแขวงพระนครใต้ ยกฟ้องทุกคดีที่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย TSSI ฟ้องร้องกรณีซื้อสินทรัพย์ขายทอดตลาด ลุยติดเครื่องขยายธุรกิจต่อยอดเหล็กชนิดพิเศษ พร้อมทั้งเตรียมฟ้องกลับกลุ่มที่ทำให้ชื่อเสียงและธุรกิจเสียหาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิลล์คอน สตีล หรือ MILL พร้อมเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หลังศาลยกฟ้องกรณีการซื้อสินทรัพย์ของ บมจ.อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย หรือ TSSI โดยนายประวิทย์ หอรุ่งเรือง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ MILL เผยว่า ศาลแขวงพระนครใต้ ยกฟ้องทุกคดีจากการที่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย TSSI ฟ้องข้อหาร่วมกันฉ้อโกงกรณีซื้อสินทรัพย์ ซึ่งการเข้าซื้อสินทรัพย์ TSSI จากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีนั้น MILL ได้ดำเนินการถูกต้องทุกขั้นตอน

หมดข้อครหา – เตรียมฟ้องกลับ

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่า จะดำเนินการฟ้องกลับทางกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของ TSSI เนื่องจากการฟ้องร้องในคดีดังกล่าวได้สร้างความเสียหายต่อทั้งผู้บริหารของ MILL และชื่อเสียงของบริษัทคิดเป็นมูลค่ามหาศาล

ในส่วนของธุรกิจหลังจากนี้ บริษัทจะสามารถดำเนินการบริหารได้อย่างเต็มที่ และมีแผนพัฒนาและขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการต่อยอดการผลิตไปสู่ผลิตภัณฑ์เหล็กเกรดพิเศษ 100%

“กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของ TSSI ฟ้องร้องทั้งผู้บริหาร MILL และผู้เกี่ยวข้องเป็น 10 คดี มูลค่าเป็นพันล้านบาท ทั้งที่เราซื้อ TSSI มาอย่างถูกต้องจากกรมบังคับคดี ซึ่งหลังที่ศาลยกฟ้องในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถบริหารงานได้อย่างสบายใจขึ้น และจะมีการพัฒนาและขยายการลงทุนเพิ่มเติม และจะมีการฟ้องกลับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย TSSI เพราะสร้างความเสียหายต่อทั้งธุรกิจ และผู้บริหารของ MILL เป็นมูลค่ามหาศาล” นายประวิทย์ กล่าว

ยกระดับผลิตเหล็กเกรดพิเศษ 100%

สำหรับโรงงานเหล็ก TSSI มีกำลังการผลิตเหล็กรวม 5 แสนตันต่อปี ปัจจุบันมีการร่วมลงทุนระหว่าง MILL กับโกเบ สตีล พันธมิตรจากญี่ปุ่น ในชื่อ “โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล” หรือ KMS ซึ่งได้มีการผลิตเหล็กทั่วไปที่ใช้ในการงานก่อสร้าง และมีการผลิตเหล็กเกรดพิเศษ คุณภาพสูง เพื่อรองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมรถยนต์

ขณะที่ภาพรวมยอดขายปี 2561 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 19,982 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรก ทำยอดขายได้แล้วราว 10,769 ล้านบาท

www.mitihoon.com