Update: APURE ลั่นญี่ปุ่นป้อนออเดอร์ข้าวโพดล็อตใหญ่ ดันงบครึ่งหลังโตเด่น

514

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE ผู้ลงทุน (Holding Company) ในธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารผ่านบริษัทย่อยต่างๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่มีกำไรสุทธิเพียง 50.42 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 827.58 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้าหลักในประเทศญี่ปุ่น (คิดเป็น 45-50%ของยอดส่งออก) เร่งสั่งออเดอร์ข้าวโพดล็อตใหญ่ เพื่อกักตุนไว้ในช่วงเกิดภัยธรรมชาติ

ขณะที่ลูกค้าเดิมกว่า 100 ราย ทั้งในประเทศ เกาหลี ไต้หวัน จีน ตะวันออกกลาง ยุโรป ออสเตรเลีย ฯลฯ ก็ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นการเซ็นสัญญา 6 เดือน ถึง 1 ปี ดังนั้นจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น บริษัทจึงทุ่มงบสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามา 2 เครื่อง เพื่อเพิ่มกำลังผลิตอีก 15% จากปัจจุบันมีกำลังผลิตรวม 100,000ตัน/ปี คาดจะ COD ภายในเร็วๆนี้

พร้อมกันนี้เมื่อต้นปี 61 บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “ข้าวโพดฝักอ่อนกระป๋อง” ล่าสุดมีลูกค้ารายใหญ่จากอเมริกา 7-8 ราย เข้ามาสั่งออเดอร์ล่วงหน้าแล้ว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ จะนำจุดเด่นของบริษัท ทั้งความแข็งแกร่งของ Brand, การวางแผนจัดการวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพ, สินค้าที่หลากหลายและมีกระบวนการผลิตที่ใช้ระบบ GMP, HACCP, ISO22000 ซึ่งเป็นระบบที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อนำมาขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศให้กว้างขึ้น โดยทั้งปี 61 ตั้งเป้าแบบ Conservative เติบโต 5-10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com