UNIQ ผลงานครึ่งหลังโตพีค หลังงานเต็มพอร์ต-กำไรโตเด่น-เงินทุนเต็มหน้าตัก เป้า 19.90 บ.

229

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.เคจีไอ โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ พบว่าได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมฯ ที่ อุตสาหกรรมกำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นอีกครั้ง ทั้งงานในมือตอนนี้ที่ 3.4 หมื่นล้านบาท (เพียงพอที่จะรับรู้รายได้ไป 2 – 3 ปี) และยังมีงานประมูลภาครัฐฯจำนวนมากที่กำลังจะเปิดประมูล 3) แนวโน้มกำไรจากการดำเนินงาน ครึ่งปีหลัง จะโตจากช่วงครึ่งปีแรก เป็นอย่างมาก จากการรับรู้รายได้ โครงการ MRT สายสีส้ม (สัญญา 4 และ 6) และรถไฟทางคู่ (ลพบุรี – ปากน้ำโพ)
ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายกลางปี 2562 เป็น 19.90 บาท เพื่อสะท้อนถึงมุมมองที่เป็นบวกต่อการรับงานและการเติบโตที่ดีในอนาคต

โดยล่าสุดบริษัทได้ ออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.70 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 28ส.ค.ที่ผ่านมา โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ ใช้ในการลงทุนในโครงการต่างๆ

www.mitihoon.com