5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

148

อันดับที่ 1 PORT สานรายได้พุ่ง 15% พร้อมจับมือพันธมิตรตปท. ตั้งบ.ร่วมทุน หวังสร้างท่าเทียบเรือขนส่งสินค้า  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดย  นางเสาวคุณ ครุจิตรประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   เปิดเผยว่า    ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้หลักการให้บริษัทร่วมทุนกับ บริษัทน้ำตาลมิตรผล จำกัด และอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ร่วมทุนอีกหนึ่งรายที่จดทะเบียนในต่างประเทศ เพื่อดำเนินโครงการท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเชิงพาณิชย์ และเพื่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เบื้องต้นบริษัทจะลงทุนสัดส่วน 55% ในบริษัทร่วมทุน คิดเป็นเงินลงทุน 82.5 ล้านบาท

อันดับที่ 2 MINT คาด Q3/61 กำไรเด่นหลังโกยทรัพย์จากโรงแรมในโปรตุเกส 6 แห่งเต็มปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี กล่าวว่า คาดไตรมาส3/61 กำไรสุทธิอยู่ในระดับ 1,500 ล้านบาทเติบโตดีกว่าไตรมาส2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 1,205 ล้านบาท เนื่องจากจะรับรู้รายได้โรงแรมภายใต้แบรนด์ TIVOLI ในประเทศโปรตุเกส 6 แห่งเข้ามาเต็มปีในไตรมาส3/2561  ทั้งนี้ในปัจจุบัน MINT มีโรงแรมที่เป็นของ MINT เองราว 7,063 ห้อง และในเดือน ต.ค. 61 อยู่ระหว่างดำเนินการตั้งโต๊ะซื้อหุ้น (Tender offer) จาก เอชเอ็นเอ กรุ๊ป ในประเทศสเปน หรือ NH Hotel Group SA (NHH) คาดว่าจะดำเนินการซื้อหุ้นได้ 100% จากปัจจุบันมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 44% จะส่งผลให้มีโรงแรมเพิ่มอีก 380 แห่งภายใต้แบนรด์ NHH ใน 29 ประเทศ หรือเพิ่มอีก 53,000 ห้อง และคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 84,000 ล้านบาท

อันดับที่ 3  AU จ่อลุยธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศ   พร้อมแย้มผลงานQ3โตแจ๋ว 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รางานว่า   บมจ. อาฟเตอร์ ยู  หรือ AU โดย นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทอนุมัติการจัดตั้ง After You Hong Kong Limited ที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทุนจดทะเบียน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา แบ่งออกเป็น 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา คาดว่าจะจดทะเบียนบริษัทฯ ได้ในเดือน ตุลาคม 2561 ทั้งนี้เพื่อรองรับการดำเนินงาน หรือ การทำสัญญารองรับธุรกิจแฟรนไชส์ในหลายประเทศนอกราชอาณาจักรไทย นอกจากนี้บริษัทมีเป้าหมายขยายสาขาแฟรนไซส์ร้านอาฟเตอร์ ยู ในประเทศมาเลเซีย 15 สาขา โดยทยอยขยายสาขาในระยะ 5 ปี เริ่มขยายสาขาได้ต้นปี 2562

อันดับที่ 4 MC  ควักเงิน 11.25ลบ. ซื้อหุ้น 45% ธุรกิจบริการจัดการคลังสินค้าครบวงจร  มั่นใจปีนี้รายได้รวมโต5%

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. แม็คกรุ๊ป  หรือ MC โดย   นายวิรัช เสรีภาณุ  กรรมการ   เปิดเผยว่า  บริษัท ลุค บาลานซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย อยู่ในระหว่างการเข้าลงทุนในบริษัท แมคมิลเลี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการการให้บริการการจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจออนไลน์และอื่นๆ โดยเข้าถือหุ้นร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด มีมูลค่าเงินลงทุน 11.25 ล้านบาท และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ตุลาคม 2561  ทั้งนี้นายบัณฑิต ประดิษฐ์สุขถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและบัญชี เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้งวดบัญชีปี 61/62 (ก.ค.61-มิ.ย.62) เติบโต 5% จากการเปิดแบรนด์ใหม่และเน้นขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยมีแผนเปิดแบรนด์ UP ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ วางเป้ายอดขายไว้ที่ 50 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายสินค้าออนไลน์ทั้งปีไว้ที่ 150 ล้านบาท

อันดับที่ 5 UNIQ ผลงานครึ่งหลังโตพีค หลังงานเต็มพอร์ต-กำไรโตเด่น-เงินทุนเต็มหน้าตัก เป้า 19.90บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บล.เคจีไอ  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  ระบุว่า จากการประเมิน บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น  หรือ UNIQ พบว่าได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมฯ ที่  อุตสาหกรรมกำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นอีกครั้ง ทั้งงานในมือตอนนี้ที่ 3.4 หมื่นล้านบาท (เพียงพอที่จะรับรู้รายได้ไป 2 – 3 ปี) และยังมีงานประมูลภาครัฐฯจำนวนมากที่กำลังจะเปิดประมูล 3) แนวโน้มกำไรจากการดำเนินงาน ครึ่งปีหลัง  จะโตจากช่วงครึ่งปีแรก เป็นอย่างมาก  จากการรับรู้รายได้ โครงการ MRT สายสีส้ม (สัญญา 4 และ 6) และรถไฟทางคู่ (ลพบุรี – ปากน้ำโพ)  ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายกลางปี 2562 เป็น 19.90 บาท  เพื่อสะท้อนถึงมุมมองที่เป็นบวกต่อการรับงานและการเติบโตที่ดีในอนาคต

www.mitihoon.com