FTE ชิงงานดับเพลิงรัฐ120ล้านบ. P/Eสุดถูก-ลุ้นวิ่งชน3.10บาท

202

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE ผู้นำเข้าและจำหน่าย-ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร โดย “นายทักษิณ ตันติไพจิตร” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานภาครัฐและเอกชนกว่า 120 ล้านบาท คาดจะทราบผลภายในเร็วๆนี้ ซึ่งการรับงานใหม่จะทำให้สามารถรักษาระดับงานในมือ (Backlog) ให้เกิน 400 ล้านบาทได้ โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 61 ประมาณ 60% ที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 62
บุ๊กงานQ4/61เต็มมือ

ดังนั้นผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง แต่ไตรมาส 4/61 จะแข็งแกร่งมากขึ้น จากการรับงานใหม่ๆเข้ามา ประกอบการรับรู้รายได้ Backlog จะกระจุกตัวในไตรมาสนี้ โดยสาเหตุที่ทำให้ปริมาณงานเข้ามามากขึ้น เป็นผลมาจาก ทางการออกกฏหมายบังคับให้ผู้ประกอบการอาคารและโรงงาน ต้องติดตั้งระบบป้องกันและระงับเพลิงไหม้แบบมาตรฐานสากล และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการระบบดับเพลิงเพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้นิวไฮทะลุ 1 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน

กำไรนิวไฮ-P/Eต่ำ
ด้านนักวิเคราะห์ บล.แห่งหนึ่ง แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น FTE หลังโชว์ Backlog ทะลุ 400 ล้านบาท จากการคว้างานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงให้หลายหน่วยงานทั้งราชการและเอกชน ซึ่งจะทยอยรับรู้ปีนี้ 60% คาดทั้งปี 61 กำไร new high ค่า P/E ถูกเพียง 10 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.10 บาท

 

www.mitihoon.com