SAMART ซดงานยักษ์E-Visa ดันแบ็กล็อก2หมื่นล.

207

มิติหุ้น – SAMART สอยงานใหญ่ e-Visa เตรียมประกาศข่าวดี 1-2 วันนี้ คาดมูลค่าสูงหลายพันล้านบาท พร้อมรับส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมเข้ากระเป๋า ขณะที่ผู้บริหารการันตี ยอด Backlog สิ้นปี 2561 ทำได้ตามเป้า 2 หมื่นล้านบาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า SAMART จะมีการลงนามสัญญาเข้ารับงาน Electronic Visa หรือ e-Visa คาดว่าจะมีมูลค่างานหลายพันล้านบาท และยังมีส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมจากการที่นักท่องเที่ยวทำ e-Visa และน่าจะมีการประกาศการรับงานดังกล่าวได้ภายใน 1-2 วันนี้

ลุ้นคว้างาน E-Visa ก้อนโต
หากสามารถรับงานดังกล่าวเข้ามา จะส่งผลบวกต่อธุรกิจในกลุ่ม SAMART ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะ SDC หรือ บมจ.สามารถ ดิจิทัล ที่จะได้รับช่วงงานวางระบบ

ขณะที่นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAMART เผยกับ “มิติหุ้น” ก่อนหน้านี้ว่า ธุรกิจปี 2561 มีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างดี หลังจากปรับกลยุทธ์ธุรกิจมาเน้นการเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่อยู่ในรูปของการเป็นโฮลดิ้งส์ที่รับรู้รายได้และกำไรจากบริษัทในเครือ

ลุยประมูลงาน ดันยอด Backlog
ปัจจุบัน มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 3-4 พันล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ราว 30% และทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในช่วง 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งในครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทเข้าประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ เช่น โครงการเครือข่ายโทรคมนาคมสื่อสารภาครัฐ

นอกจากนี้ มั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม จะเติบโตโดดเด่น ทั้งในส่วนของ SAMTEL, OTO และ SDC ที่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจใหม่ และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่หลายโครงการ คาด Backlog ของกลุ่ม SAMART ในปี 2561 จะทำได้ 2 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย

www.mitihoon.com