ROJNA เล็งลงทุนสร้างนิคมฯ ใน CLMV ยันปีนี้โตดี แรงหนุนขายที่ดิน-รับรู้จ่ายไฟเพิ่ม โบรกให้เป้า 7.60 บ.

187

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ผู้ให้บริการที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม โดยนางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ ROJNA เผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าได้รับปัจจัยหนุนจากกรณีที่รัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งเป็นสัญญาณที่ดีว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้น ROJNA ที่จะมีโอกาสขายที่ดินได้มากขึ้น

ปัจจุบัน ROJNA มีที่ดินที่พัฒนาแล้วรอขายมีอยู่ประมาณ 1,200 ไร่ ทั้งในเขตอุสาหกรรม จ.หวัดอยุธยา และในพื้นที่แหลมบัง และบ่อวิน จ.ชลบุรี นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อขยายโออกาสการเติบโตในอนาคต ขณะที่ยอดขายที่ดินรอโอน (Backlog) ราว 600 ไร่ โดยทยอยโอนรับรู้เป็นรายได้ในปี 61-62

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตดีซึ่งนอกจากได้รับปัจจัยหนุนการขายที่ดินแล้ว ยังรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น 3 หน่วยกำลังการผลิตรวม 400 เมกะวัตต์ และรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดกำลังการผลิต 24 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อรายได้ของปีนี้ให้เติบโตขึ้น

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากที่มีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง และความคืบหน้าเรื่องการลงทุนพัฒนาในพื้นที้เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มากขึ้นเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้น ROJNA เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มมีความเชื้อมั่นการลงทุนในปะเทศไทยมากขึ้นส่งผลต่อโอกาสที่ดีในการขายที่ดิน ดังนั้นจึงแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 7.60 บาท

www.mitihoon.com