SYNEX มั่นใจรายได้ทะลุเป้า เล็งปี 62 ขยายฐานลูกค้า ตปท.เพิ่ม โบรกให้เป้าซื้อ 19 บ.

195

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX โดยนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจรายได้ปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หรือเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 37,500 ล้านบาท เนื่องจากการขายมือถือรุ่นใหม่ที่ออกมาครบเกือบทุกรุ่น ทั้ง Samsung Note9 ,OPPO  อีกทั้ง iPhone ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ รวมถึงคาดว่าจะเห็น Huawei มีมือถือรุ่นเรือธงออกมาในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ ยังมียอดขายมือถือจากแบรนด์ Sony และแบรนด์ของ SYNNEX เองเพื่อเจาะกลุ่มตลาดล่างเพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งเน้นเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เข้ามาเพิ่มความหลากหลายให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับเทรนด์เทคโนโลยีที่เข้ามาใช้ในเชิงอุตสาหกรรมมากขึ้น ได้แก่ กลุ่ม Cloud Service และกลุ่ม IoT Solutions (Internet of Things) ซึ่งเกี่ยวกับระบบ “เน็ตเวิร์คกิ้ง แอนด์ ซิสเต็ม” ทั้งหมด ให้กับบริษัทชั้นนำในการติดตั้ง ดูแล และบริการหลังการขาย ปัจจุบันมีการรับรู้รายได้เข้ามาแล้ว

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในประเทศกัมพูชา เนื่องจากมองว่ายังมีความต้องการ และมีศักยภาพในการเติบโตค่อนข้างสูง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศ ลาว และเมียนมาร์แล้ว ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงปี 62

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3/61 ยอดขายจะเติบโต 1% จากช่วงเดียวกันกับไตรมาสก่อน และ 19% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน หรือราว 9,620 ล้านบาท อีกทั้งกำไรสุทธิไตรมาส 4/61 พร้อมจะทำสถิติสูงสุดมา เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการจับจ่ายใช้สอย และเป็นไตรมาสแรกที่ได้ขาย iPhone รุ่น flagship (XR,XS,XS max) ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 19 บาท

www.mitihoon.com