ASIMAR ลุยต่อเรือข้ามชาติ ซิวโครงสร้างเหล็กบิ๊กรับเหมา

243

มิติหุ้น – ASIMAR ขานรับรัฐปลดล็อค “โครงการท่าเรือระนอง” พร้อมลุยชิงเค้กงานต่อเรือ ชี้งบไตรมาส 3/61 สดใส หลังทยอยบุ๊ก Backlog กว่า 230 ล้านบาท ซุ่มเจรจาต่อเรือข้ามชาติ ทั้งศรีลังกา-ฟิลิปปินส์-อินโดนีเซีย-โอมาน มั่นใจทั้งปี 61 รายได้โต 10%

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า การที่ภาครัฐเตรียมทุ่มงบมหาศาล เพื่อยกระดับ “ท่าเรือระนอง” ให้เป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ ซึ่งเจ้าของโครงการ คือ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ภายใต้งบประมาณปี 62 คาด กทท. เตรียมออกโครงการต่อเรือใหม่ๆ ออกมา ซึ่ง ASIMAR พร้อมจะเข้าร่วมประมูลงาน เพราะ กทท.เป็นลูกค้าหลักของบริษัท

ซุ่มชิงงานต่อเรือข้ามชาติ

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงาน-ประมูลงานต่อเรือบริษัทเอกชนในประเทศอีกหลายแห่ง และงานต่อเรือในต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะประเทศที่มีความจำเป็นต้องใช้เรือ แต่อุตสาหกรรมต่อเรือในประเทศไม่สามารถตอบสนองได้ ทั้งศรีลังกา-ฟิลิปปินส์-อินโดนีเซีย-โอมาน ซึ่งการรับงานใหม่ๆ จะหนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มี 230 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่ 230 ล้านบาท โดย “ธุรกิจซ่อมเรือ” กำลังได้รับอานิสงส์การส่งออกขยายตัว ทำให้ปริมาณการซ่อมเรือ-ปรับปรุงกองเรือเพื่อขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทสามารถรับงานซ่อมเรือได้ 75 ลำต่อปี และไตรมาส 4/61 ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้น เพราะเริ่มรับรู้รายได้ สัญญาต่อเรือเฟอรี่ กับ “บจก.ซีทรานเฟอรี่” กว่า 168 ล้านบาท

ลุ้นงานโครงสร้างเหล็ก 100 ล.

สำหรับ “งานโครงสร้างเหล็ก” อยู่ระหว่างเจรจากับ CK-ITD-UNIQ-STEC เพื่อรับงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ และอยู่ระหว่างเจรจารับงานโครงสร้างเหล็ก ซึ่งเป็นงานต่อเนื่องจากลูกค้าเดิมกว่า 100 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อต้นปี 61 รับงานโครงสร้างเหล็ก สนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 มูลค่า 35.59 ล้านบาท, งานของ PLE ด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ จ.สงขลา 27.63 ล้านบาท และ งาน ITD อีก 10.70 ล้านบาท โดยคาดสัดส่วนรายได้ “งานโครงสร้างเหล็ก” ในปี 61 จะเพิ่มเป็น 5% และ ปี 62 ที่ 10% ของรายได้รวม

www.mitihoon.com